Những bài học cuộc sống tuyệt vời từ ông già Noel

Ông già Noel có nhiều phẩm chất tốt đẹp

Noel 2018: Điểm danh top 15 phim hay nhất về Giáng sinh

Chiêm ngưỡng những cây thông Noel đẹp nhất ở châu Âu

Công thức làm bánh cupcake cây thông Noel độc đáo

Làm bánh hình cây thông mừng lễ Giáng sinh

Cười giúp cuộc sống vui vẻ hơn

Dù bộ râu gần như che kín khuôn mặt nhưng ông già Noel không bao giờ quên mỉm cười. Nụ cười không chỉ quan trọng đối với sức khỏe mà còn mang lại năng lượng sống tích cực cho mọi người.

Ông già Noel luôn luôn nở nụ cười

Cho đi mà không nhận lại

Ông già Noel tặng quà cho tất cả mọi người nhưng không mong được đáp lại. Tất cả những gì ông già Noel nhận được là nụ cười hạnh phúc cho mọi người. 

Không cho đi một cách mù quáng

Trong những câu chuyện, ông già Noel thường xuất hiện và tặng quà cho trẻ em trong ngày lễ Giáng sinh. Tuy nhiên ông không bao giờ mua quà một cách mù quáng. Ông luôn tặng những món quà theo đúng ước muốn của trẻ. 

Luôn lắng nghe người khác

Lắng nghe là "chìa khóa" giúp gắn kết mọi người với nhau. Mọi người đều quen thuộc với hình ảnh những đứa trẻ ngồi cạnh ông già Noel và thì thầm những điều ước của mình vào tai ông. Ông già Noel giúp chúng ta hiểu rằng lắng nghe và chia sẻ là cách đơn giản để kết nối trái tim của mọi người. 

Ông già Noel luôn lắng nghe lời ước của trẻ em

Không bao giờ quên dành thời gian cho bản thân

Tuy bận rộn với việc giao quà cho mọi người nhưng ông già Noel cũng không quên dành thời gian cho bản thân mình. Trong những phút giây thư giãn ông thường ăn bánh quy và uống sữa. Bởi vậy, bài học dành cho bạn ở đây là không bao giờ bỏ bê bản thân dù bất cứ điều gì.

Không thiên vị

Bạn là ai, đến từ đâu, màu da của bạn như thế nào... những yếu tố này không ảnh hưởng đến việc ông già Noel có tặng quà cho bạn hay không. Ông già Noel đối xử bình đẳng và thực hiện mong muốn của mọi người. 

Thanh Tú H+ (Theo rd)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa