Nhiếp ảnh gia Việt đoạt giải Nhất ảnh thiên nhiên quốc tế Nature Conservancy 2019

Bức ảnh một chú sư tử biên ở vịnh Monterey, California đã giành giải Đặc biệt của cuộc thi. Ảnh: Tyler Schiffman

Nhiếp ảnh gia Việt Nam đoạt giải Nhất cuộc thi ảnh quốc tế AGORA 2019

3 nhiếp ảnh gia Việt đoạt giải ảnh trên không quốc tế của SkyPixel

3 nhiếp ảnh gia Việt đoạt giải ảnh trên không quốc tế của SkyPixel

Tác phẩm Rừng Tràm Đồng Tháp đoạt giải thưởng ảnh quốc tế Siena 2018

The Nature Conservancy's 2019 Photo Contest là cuộc thi ảnh uy tín do Tổ chức bảo vệ thiên nhiên quốc tế The Nature Conservancy tổ chức thường niên. Năm nay, cuộc thi đã nhận được 121.774 bài dự thi đến từ 152 quốc gia khác nhau, một con số kỷ lục cho thấy thế giới đang quan tâm hơn đến vấn đề môi trường.

Cuộc thi với 5 hạng mục bao gồm: Con người và Thiên nhiên, Cuộc sống Hoang dã, Thiên nhiên và Đô thị, Nước và Phong cảnh. Trong ảnh là hình ảnh ngư dân tại Hòn Yên, Phú Yên, Việt Nam qua tác phẩm 'Vũ điệu trên biển' của nhiếp ảnh gia Lê Văn Vinh - nhiếp ảnh gia Việt duy nhất, giành giải Nhất hạng mục Con người và Thiên nhiên.

Hình ảnh ấn tượng về cuộc đối đầu giữa 2 chú khỉ đầu chó ở Botswana đã mang về giải khuyến khích ở hạng mục Động vật hoang dã cho nhiếp ảnh gia Jose David Altamirano González đến từ Costa Rica.

Ở hạng mục dưới nước phải kể đến hình ảnh đàn cá đuối đang 'bao vây' một rạn san hô Ningaloo ở miền Tây Australia. Ảnh: Alex Kydd.

'Ba con chuồn chuồn' là hình ảnh ấn tượng khác ở hạng mục Động vật hoang dã được nhiếp ảnh gia Giuseppe Bonali chụp ở Italy sau một cơn bão vừa đi qua.

'Chú chim gõ kiến đứng bất động trong màn đêm để tránh kẻ săn mồi. Bức ảnh này được chụp tại một thác nước nhỏ ở Công viên Quốc gia Sumaco, Ecuador, nơi rất nhiều loài gõ kiến dừng chân để ngủ' - nhiếp ảnh gia Sebastian Di Domenico chia sẻ.

Bức ảnh 'Bình minh ở HongKong" được nhiếp ảnh gia Tsz Ho Tse chụp lại toàn cảnh khu cảng nổi tiếng Victoria vào một buổi sớm đầy sương. Bức ảnh giành giải khuyến khích ở hạng mục Thiên nhiên và Đô thị.

Một đàn hồng hạc đang bay lượn trên mặt hồ nước mặn giống như một tia chớp lóe sáng là tác phẩm 'Tia chớp' đoạt giải Nhì ở hạng mục Nước của nhiếp ảnh gia Hao Jiang.

Bức ảnh chụp tại Trolltunga, Na Uy của nhiếp ảnh gia Guilherme Gomes de Mesquita giành giải Ba hạng mục Phong cảnh.

Hai người đàn ông đang cùng nhau nô đùa, bơi lội tại West Bengal, Ấn Độ. Ảnh của Apratim Pal.

Bức ảnh 'Chú cá khổng lồ trong lòng đại dương lớn' là hình ảnh một chú cá mập được Alex Kydd chụp dưới khu vưc rặng san hô Ningaloo, miền tây Austrlia. Ảnh đoạt giải Nhất hạng mục Nước.

Hải cẩu California 'xâm chiếm' các cảng tàu tại Astoria là bức ảnh thú vị của Robert Potts ở hạng mục Thiên nhiên và Đô thị.

Một vận động viên trượt tuyết từ trên đỉnh núi cao tại Slovenia trong ảnh ở hạng mục Phong cảnh của Colin Ronald.


Nguyên Hương H+ (Theo Dailymail/Insider/Nature)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa