Nhật Bản: Mặc khố, tắm nước đá dưới nhiệt độ 2 độ C đón năm mới 2017

Một người đàn ông mặc khố đang cố gắng bê khối đá lạnh trong nghi thức đón năm mới truyền thống của người Nhật Bản.

Những lý do khiến bạn nhất định phải đi du lịch Nhật Bản 1 lần trong đời

Ăn ngay 5 thực phẩm này nếu muốn sống lâu như người Nhật

Thế giới tất bật trang hoàng chuẩn bị đón năm mới 2017

Những phong tục đón năm mới độc đáo nhất thế giới

Những người đàn ông Nhật Bản mặc khố (còn gọi là "fundoshi" trong tiếng Nhật) đang chạy bộ để làm nóng người trước nghi thức tắm nước đá truyền thống tại ngôi đền Teppozu Inari ở Tokyo, Nhật Bản.

Sự kiện tắm nước đá đón năm mới thường được tổ chức vào ngày chủ nhật thứ hai mỗi năm. Theo BTC, sự kiện năm nay được tổ chức vào ngày có nhiệt độ ngoài trời là gần 2 độ C, ngày lạnh nhất trong nhiều thập kỷ diễn ra sự kiện.

Những người đàn ông cùng đồng thanh hát một bản thánh ca trước khi thực hiện nghi thức tắm nước lạnh. Năm nay có khoảng hơn 100 người tham dự, đa phần là thanh niên và trung niên.

Những người tham gia nghi thức được ngồi vào một bể nước lạnh đặt trước đền  Teppozu Inari và cầu nguyện một năm mới hạnh phúc.

Mục đích của nghi thức này là nhằm để thanh lọc tâm hồn và cầu chúc cho một năm mới an lành, hạnh phúc.

Một người đàn ông đang ngâm mình trong nước lạnh và tựa vào khối đá lạnh để thực hiện nghi thức cầu nguyện dưới thời tiết ngoài trời gần 2 độ C.

Tắm nước lạnh là nghi thức của đạo Shinto, tôn giáo truyền thống của người Nhật Bản. Đạo Shinto thờ khoảng 8 triệu vị thần, và điều đặc biệt là không bắt ép con người làm bất cứ điều gì, tất cả chỉ mang tính định hướng.

Sau khi tắm nước lạnh, những người tham gia thực hiện nghi lễ cầu nguyện theo truyền thống trước cửa ngôi đền Teppozu Inari nằm ở khu Hacchobori thuộc thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

Ảnh chụp hai người đàn ông mặc khố đang đi bộ về nhà sau khi kết thúc nghi lễ. Đây là năm thứ 62 sự kiện được diễn ra tại ngôi đền Teppozu Inari ở Tokyo, Nhật Bản để đón chào năm mới.


Mun Mun H+ (Theo Reuters)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa