Ngắm loạt ảnh tuyệt đẹp của "những bậc thầy về nhiếp ảnh trên cao"

Một ngư dân Indonesia đang bơi thuyền giữa rừng cỏ biển xanh ngắt. Ảnh: Karim Iliya

2 tác phẩm Việt Nam bất ngờ đoạt giải Nhiếp ảnh trên không quốc tế

Ảnh "Hoa súng Việt Nam" đoạt giải cuộc thi ảnh Flycam quốc tế 2017

Ấn tượng với những bức ảnh đẹp ngoạn mục được chụp từ flycam

16 bức ảnh chứng minh tình mẫu tử thật thiêng liêng

Sigiriya - khu phế tích của một cung điện, đồng thời là thành cổ được xây dựng trên một núi đá cao 370m dưới triều đại vua Kassapa I (477 - 495). Nhiếp ảnh gia Jerome Courtial đã phải băng qua khu rừng rậm ở Sri Lanka và thức dậy từ sáng sớm để bắt được thời khắc ngoạn mục của cung điện cổ xưa này ló dạng dưới ánh bình minh.

Nhiếp ảnh gia Stacy Garlington (Hawaii) đã vô tình chụp được khoảnh khắc hiếm hoi khi 2 mẹ con cá voi đang bơi qua hình ảnh phản chiếu của cầu vồng trên mặt nước.

Bức ảnh chụp nóc những tòa nhà cao chọc trời ở Dubai trong buổi hoàng hôn đã giành giải nhất ở hạng mục “Đô thị” trong cuộc thi do Dronestagram - mạng xã hội chuyên về ảnh chụp từ drone, và National Geographic phối hợp tổ chức năm 2017. Ảnh của Bachir Moukarzel.

Hoàng hôn yên bình ở làng chài Vernazza gần 1.000 năm tuổi. Vernazza là một trong những ngôi làng lâu đời tạo nên Cinque Terre hay “5 vùng đất” nổi tiếng của Italy. Ảnh của Jerome Courtial.

Khung cảnh thần tiên này được chụp từ trên cao nhà thờ thánh Francis ở Assisi, Umbria, Italy chìm trong biển mây của nhiếp ảnh gia Francesco Cattuto.

Nhiếp ảnh gia David Hopley chụp cái cây duy nhất đứng trơ trọi giữa một cánh đồng rộng lớn phủ đầy tuyết trắng ở miền Bắc nước Anh, trong một buổi chiều mùa Đông lạnh giá.

Hình ảnh như một nghệ thuật sắp đặt này là bức ảnh chụp từ trên cao một bãi biển ở Barcelona của nhiếp ảnh gia Karim Iliya.

“Hồ bơi” tự nhiên và hồ bơi nhân tạo cùng được nhìn thấy trong một bức ảnh chụp tại cảng Victoria, Hong Kong của nhiếp ảnh gia Tugo Cheng.

Nhiếp ảnh gia Amos Chapple đã phải ngủ ngoài trời cả đêm để có thể bắt được khoảnh khắc cung điện Hermitage Pavilion ở Saint Petersburg, Nga hiện lên dưới ánh bình minh tuyệt đẹp.

Một con gấu trắng Bắc Cực lớn nhảy qua hai tảng băng ở Nunavut, phía Bắc Canada. Ảnh của nhiếp ảnh gia Florian Ledoux.

Khung cảnh như tranh vẽ của làng đánh cá Reine nằm trong quần đảo Lofoten thuộc Na Uy của nhiếp ảnh gia Tobias Hägg.

Nhiếp ảnh gia Kaya Murphy với bức ảnh chụp một con chim biển bay qua bãi biển cát đen ở Iceland - đất nước có hơn 100 ngọn núi lửa.

Bức ảnh độc đáo được chụp từ trên cao một bến thuyền ở Anh của bộ đôi nhiếp ảnh gia JP và Mike Andrews.

Nhiếp ảnh gia Tugo Cheng với bức ảnh chụp cảnh quan rừng đá đen ở Tứ Xuyên.

Nhiếp ảnh gia Petra Leary chụp bức ảnh này tại một sân bóng rổ ở Auckland, New Zealand.

Nguyên Hương H+ (Theo dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa