Ngắm khu vườn hoa đẹp nhất thế giới nở rộ giữa đại dịch ở Châu Âu

“Dòng sông xanh” nổi tiếng tại Keukenhof, vốn là hoa nho lục bình xanh mọc uốn lượn bên những hàng cây

Ngắm hoa anh đào nở rộ khắp nơi trên thế giới giữa đại dịch Covid-19

Vịnh Hạ Long, Mũi Né lọt Top những điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất châu Á

Ngắm phong cảnh Việt Nam đẹp lạ qua ảnh flycam đăng trên Tạp chí Mỹ

Mãn nhãn với những bức ảnh phong cảnh đẹp nhất thế giới

Công viên hoa Keukenhof thuộc tỉnh Lisse, phía Nam thủ đô Amsterdam. Nơi đây không chỉ là thủ phủ của các loài hoa ở Hà Lan mà còn là niềm tự hào của cả Châu Âu. Mỗi độ xuân về, hàng trăm loài hoa đua nhau khoe sắc, tạo lên một nét quyến rũ đến lạ kỳ, thu hút hàng triệu lượt khách đến thăm quan.

Thời điểm này, đại dịch Covid-19 đang hoành hành trên toàn cầu trong đó các nước ở Châu Âu cũng trở thành "tâm điểm" khiến địa danh nổi tiếng này buộc phải đóng cửa lần đầu tiên sau 71 năm hoạt động. Nhận thấy điều này, nhiếp ảnh gia Albert Dros đã ghi lại những khoảnh khắc lộng lẫy nhất của hơn 7 triệu bông hoa nơi đây đang khoe sắc để chia sẻ đến người dân yêu hoa có thể chiêm ngưỡng khu vườn hoa trực tuyến ngay tại nhà.

Chia sẻ về bộ ảnh  của mình, nhiếp ảnh gia Albert Dros cho biết: “Được đặt chân vào nơi này ở thời điểm không một bóng người là một trải nghiệm vô cùng khác thường. Việc thiếu vắng các đám đông như thường thấy quả thực đã khiến việc thưởng hoa được nâng lên một tầm cao mới, giúp bạn có thể đắm chìm vào vẻ đẹp của những loài hoa".

Tại đây, hoa bắt đầu được trồng từ tháng 10 và thường hoàn tất vào tháng 12, khi mùa xuân sang cũng chính là thời khắc những bông hoa này bắt đầu khoe sắc.

Với khuôn viên rộng khoảng 32 ha, công viên hoa này là nơi gieo trồng khoảng 4,5 triệu bông hoa tulip thuộc 100 loại, cùng 2.500 cây hoa các loại, nâng tổng số lên 7 triệu cây hoa thuộc 1.600 loại khác nhau.

Hoa tulip ở đây cũng được liệt vào hàng đẹp nhất và lớn nhất thế giới mà chẳng nơi nào sánh được. Tháng 4 cũng là thời điểm tốt nhất để ngắm hoa tulip nở rộ ở vườn hoa Keukenhof.

Albert chia sẻ: "Nó thực sự siêu thực khiến tôi nhiều khi chỉ đi bộ xung quanh để ngắm nhìn mà quên đi công việc chụp ảnh. Hòa mình với những loài hoa, cùng tiếng chim hót và nước chảy khiến bạn thật sự thư giãn".

Hàng năm, vườn hoa Keukenhof thường mở cửa cho du khách trong 8 tuần từ 21/3 đến giữa tháng 5. Năm ngoái, điểm đến này đã đón 1,5 triệu lượt khách du lịch ở khắp nơi trên thế giới.

Không chỉ có hoa, Keukenhof còn có vườn Nhật Bản, bãi cỏ mùa xuân, vườn tự nhiên, vườn lịch sử,  vườn mê cung và 7 khu vườn cảm hứng , mỗi năm sẽ khoác lên mình những diện mạo mới.

Những con suối nhỏ chạy uốn lượn men theo lối đi, những con đường sải đầy sỏi trắng lạo xạo bước chân, những con dốc ngắn dẫn tới gốc cây cổ thụ và ngôi nhà gỗ khiến du khách như lạc vào "thiên đường" khi đến đây.

Keukenhof có từ thế kỷ 15. Sau đó, nó được sử dụng như một khu vườn chuyên trồng hoa, rau ăn và các loại thảo mộc dành cho nhà bếp của lâu đài Teylingen.

Chủ đề năm nay của vườn hoa Keukenhof là "Một thế giới màu sắc" đã được thể hiện hoàn hảo qua bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Albert Dros.


Nguyên Hương H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa