Ngắm 11 bức ảnh chiến thắng cuộc thi ảnh lớn nhất thế giới CEWE 2019

Những bức ảnh chiến thắng cuộc thi ảnh CEWE Photo Award 2019

Ấn tượng cuộc đua "về đích" từ Giải thưởng ảnh CEWE 2019

Ấn tượng ảnh dự thi CEWE Photo Award 2019

Chiêm ngưỡng những bức ảnh thiên nhiên và khoa học đẹp nhất năm 2018

Ngắm ảnh thiên nhiên đẹp nhất đầu năm 2019 của National Geographic

Chiến thắng chung cuộc và cũng là tác phẩm giành chiến thắng ở hạng mục động vật hoang dã chính là hình ảnh một chú sóc đang chơi trốn tìm với một nhành hoa, được chụp tại Wein (Đức). Nhiếp ảnh gia Ina Schieferdecker đã nhận được giải thưởng là một chuyến du lịch trị giá 15.000 euro (khoảng 430 triệu đồng), thiết bị chụp ảnh và các quà tặng khác trị giá 10.000 euro (284 triệu đồng).

Cewe Photo Award 2019 có 10 hạng mục ảnh bao gồm: Con người, động vật, tự nhiên, kiến trúc và cơ sở hạ tầng, cảnh quan, hài hước, thể thao, đồ ăn, du lịch và văn hóa, sở thích và giải trí. BTC cho biết, những tác phẩm đoạt giải năm nay đều rất có hồn, mang lại cảm giác gần gũi, an nhiên cho người xem, đồng thời thể hiện được bản sắc cá nhân của tác giả. Trong ảnh là tác phẩm chiến thắng ở hạng mục ảnh Con người của nhiếp ảnh gia Janusz Nadolski.

Nhiếp ảnh gia Alice Van Kempen, đến từ Hà Lan đã chiến thắng hạng mục 'Hài hước' với bức ảnh chụp một chú chó có “áo đôi” với chủ nhân của nó trong một ngôi nhà ở Kassel, Đức.

Ở hạng mục thể thao, bức ảnh mang tên 'thách thức trọng lực' của Thorsten Becker chụp một vũ công đang làm động tác bay lên không trung ở Gran Canaria (Tây Ban Nha) đã giành chiến thắng.

Nhiếp ảnh gia Cosmin Stan đã chụp bức ảnh buổi sáng mù sương kỳ lạ tuyệt đẹp này tại Công viên tự nhiên Apuseni ở Padis, Romania. Tác phẩm đoạt giải ở hạng mục Phong cảnh.

Nhiếp ảnh gia Anne - Marie Berlin đã chụp được hình ảnh một người lái thuyền đang giữ thăng bằng trên sông Inle (Myanmar). Bức ảnh này giành chiến thắng ở hạng mục du lịch và văn hóa, mang tới cho người xem một sự chân chất và nét gì đó đặc trưng của vùng sông nước Inle.

Hình ảnh một khu dân cư mang tính biểu tượng ở Hồng Kông được chụp bởi nhiếp ảnh gia nổi tiếng Jose Antoine Costa (Pháp) đã chiến thắng hạng mục kiến ​​trúc và cơ sở hạ tầng.

Một người thợ làm bánh mì lâu năm ở Bagadic (Thổ Nhĩ Kỳ) vác trên vai những chiếc bánh vừa ra lò cùng một nụ cười tươi rói là tác phẩm chiến thắng ở hạng mục đồ ăn. Ảnh của nhiếp ảnh gia Cihan Karaca.

Giành chiến thắng hạng mục Sở thích và Giải trí là bức ảnh chụp từ trên cao những người hàng xóm trong một khu nhà đang thả mình thư giãn tại hồ bơi vào một ngày hè ở Thụy Điển của tác giả Anders Andersson.

Hình ảnh ấn tượng chụp cận cảnh 2 chú thỏ xám đang "đùa nghịch" trên vũng cát ở Bócsa, Hungary. Ảnh của nhiếp ảnh gia Csaba Daróczi đã chiến thắng hạng mục thiên nhiên.

Nhiếp ảnh gia Klaus Lenzen đã được Ban Giám khảo trao tặng một giải thưởng đặc biệt cho bức hình chụp ngôi nhà kính Paul-Löwein, Berlin (Đức).


Nguyên Hương H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa