Ngắm 10 điểm đến có khung cảnh mùa Xuân đẹp nhất thế giới

Những khung cảnh mùa Xuân đẹp nhất thế giới do NatGeo bình chọn

Giải Tennis Thực phẩm chức năng vì sức khỏe cộng đồng FFPH Mùa Xuân 2018

Nguyên nhân nào gây viêm kết mạc mùa Xuân?

12 điểm đến thần tiên theo tháng dành cho năm 2018

Việt Nam lọt Top những điểm đến lý tưởng mùa Giáng sinh của National Geographic

Chùm ảnh: 9 điểm đến đẹp không ngờ vào mùa đông

Svalbard: Khung cảnh kỳ diệu này được chụp tại bức tường băng 100 dặm Austfonna, một trong những núi băng lớn nhất ở Bắc Cực thuộc quần đảo Svalbard của Na Uy. Nếu đến đây vào mùa Xuân, bạn sẽ được ngắm những tảng băng trôi khổng lồ đang tan chảy dưới ánh nắng ấm áp, đó sẽ là những thời khắc hiếm có của thiên nhiên.

Namibia: Trong mùa Xuân, Namibia được coi như là điểm đến hoàn hảo với chi phí thấp và khí trời mát mẻ, nhất là vào buổi tối. Hơn nữa, khi sóng của cồn cát sa mạc gặp sóng của đại dương sẽ tạo ra hình ảnh siêu thực trong Vườn Quốc gia Namib-Naukluft (Namibia) mà ít nơi nào bạn có thể chiêm ngưỡngNếu là người ưa thích mạo hiểm, bạn cũng có thể tới sa mạc Namib để trượt ván trên những cồn cát.

Nhật Bản: Từ giữa tháng 1 đến tháng 5 là thời gian lý tưởng để đến Nhật Bản ngắm hoa anh đào nở. Bạn có thể ngâm mình trong suối nước nóng ở Kawazu và chèo thuyền xuống Kitakami, nơi có 10.000 cây anh đào được trồng dọc 2 bên sông Meguro ở Tokyo.

Thượng nguồn Amazon (Peru): Đối với du khách tìm kiếm cảm giác phiêu lưu, vùng thượng Amazon, Peru là lựa chọn phù hợp nhất. Vào tháng 5, mực nước tại đây bắt đầu dâng cao hơn khiến cho nhiệt độ nơi đây cũng trở nên lạnh hơn. Bạn có thể đi dạo trong những rừng cây nhiệt đới, đi thuyền trên sông và lưu lại qua đêm ở những ngôi nhà cây dọc hai bên bờ sông.

Isarel: Đây là điểm đến thích hợp cho những du khách thích khám phá một nền văn hóa mới. Nếu bạn là người theo đạo, National Geographic Travel gợi ý bạn tới tham dự lễ Phục Sinh ở Jerusalem với hàng ngàn khách hành hương. Thánh lễ Phục sinh được tổ chức tại Nhà thờ Mộ Thánh cùng nghi lễ rước đuốc vào cuối tuần.

Columbia và sông Snake: Khoảnh khắc quý giá trong ngày là thức dậy vào sáng sớm, ngắm nhìn mặt trời mọc dọc theo sông Gorge Columbia ở Oregon. Vào mùa Xuân, khi băng tan, nơi đây hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách cảm giác thích thú và phấn khích. Khu vực này còn có một số bộ lạc sinh sống bằng nghề dệt lưới và đánh bắt cá hồi.

Quần đảo Seychelles: Những con sóng xanh xô vào bờ cát tại hòn đảo La Digue, một trong những bãi biển mang tính biểu tượng của Seychelles ở Ấn Độ Dương. Vào tháng 4, khí trời trở nên dễ chịu hơn với những làn gió mát mẻ, nhiệt độ dao động khoảng 29 độ C, phù hợp để tắm biển và thưởng thức bữa tối ngoài trời.

Bờ biển phía đông Sri Lanka: Trang NatGeo Travel gợi ý bạn tốt nhất là khám phá phía biển đông của Sri Lanka bằng thuyền. Trong khi đó, bãi biển Pasikuda nước sạch là nơi lý tưởng cho các gia đình có trẻ nhỏ. Tại thành phố cảng Trincomalee, du khách có thể xem đánh cá lưới truyền thống và tham quan ngôi đền Hindu cổ đại. 

Colombia: NatGeo nhấn mạnh rằng vé máy bay khứ hồi đến Colombia ngày càng rẻ. Vào mùa Xuân, thời tiết ôn hòa, cảnh vật tươi đẹp là điều kiện lý tưởng thu hút bất kỳ du khách nào đến tham quan. Bạn có thể thưởng thức một ly chocolate nóng trước khi hòa mình vào những điệu nhảy tango bất tận.

Panama: Nếu ngại đông đúc, thay vì tới Costa Rica và Caribbean, bạn có thể trải nghiệm thiên đường du lịch ở Panama. Ở quốc gia này, ngựa vẫn là phương tiện giao thông chủ yếu. Nếu yêu thích ẩm thực, đặc biệt là hải sản thì Panama là lựa chọn bạn không thể bỏ qua. Hải sản ở đây tươi ngon đến mức bạn cứ muốn ăn mãi không ngừng.


Nguyên Hương H+ (Theo DM)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa