Muôn màu cuộc sống trên khắp thế giới qua ảnh du lịch National Geographic 2018

Cuộc thi nhằm tôn vinh những bức ảnh du lịch của các nhiếp ảnh gia

Ấn tượng với những bức ảnh xuất sắc nhất cuộc thi ảnh Du lịch NatGeo 2017

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã đạt giải nhiếp ảnh du lịch 2016

16 bức ảnh du lịch tuyệt đẹp sẽ khiến bạn không ngừng chân

Ấn tượng 12 bức ảnh đạt giải Nhiếp ảnh du lịch National Geographic 2016

Năm nay, cuộc thi ảnh của NatGeo chia làm 3 chủ đề: Con người, phong cảnh và thiên nhiên. Tác giả giành giải "Nhiếp ảnh gia du lịch của năm" sẽ nhận được giải thưởng trị giá đến 10.000 USD, 2 giải còn lại sẽ nhận được 2.500 USD. Trong ảnh là một bé trai đang nhảy qua vũng nước dưới ánh hoàng hôn trên biển ở làng Cox’s Bazar Dry Bangladesh của nhiếp ảnh gia Yousuf Tushar.

Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Veronica Domit ghi lại “nghi lễ bay” của những người bản xứ Totonacas ở Mexico. Nghi lễ này diễn ra giữa trưa và được thực hiện mỗi năm một lần để cầu mưa thuận gió hòa, mùa vụ bội thu.

Vận động viên thể thao mạo hiểm Andrey Karr thuộc nhóm Western Riders đang thực hiện phần thử thách đi trên dây giữa 2 mỏm đá trong khi một con sóng lớn ập đến. Ảnh do nhiếp ảnh gia Australia Aidan Williams chụp tại bờ biển ở thị trấn Nazare, Bồ Đào Nha trong buổi hoàng hôn.

Bức ảnh hai cậu bé đang bơi trong một bể bơi đáy kính lơ lửng trên một tòa nhà cao tầng ở Oahu được nhiếp ảnh gia người Mỹ Peyton Sickles chụp trong chuyến du lịch Hawaii.

Nhiếp ảnh gia Tihomir Trichkov đặt tên cho bức ảnh này là "Tưởng nhớ Marilyn". Khoảnh khắc một cơn gió vô tình thổi tung trang phục của các diễn viên trên một phim trường ở Ấn Độ như "tái hiện" lại màn tốc váy kinh điển của người đẹp Marilyn Monroe.

Hàng trăm người dân chen chúc ngồi trên nóc tàu hỏa để về nhà trong kỳ nghỉ lễ Eid al-Adha, còn gọi là lễ Hiến sinh, ở Bangladesh. Ảnh của nhiếp ảnh gia Yousuf Tushar.

Nhiếp ảnh gia Jeremy Lasky đến từ California tình cờ "bắt" được khoảnh khắc hai cậu bé đang chơi bóng rổ dưới bóng râm tại một góc phố ở thủ đô Havana, Cuba.

Bức ảnh "rực lửa" của nhiếp ảnh gia Mahesh Lonkar chụp tại ngôi đền Shri Nath Mhaskoba ở ngôi làng Veer gần thành phố Pune bang Maharashtra, Ấn Độ. Người dân tập trung cùng nhau nhảy múa, tụng kinh và ném bột màu đỏ trong một lễ hội được tổ chức tại đây.

Hình ảnh các tu sỹ trong một buổi cầu nguyện hàng tuần tại tu viện Tashi Lhunpo ở Shigatse, thành phố lớn thứ 2 của Tây Tạng. Tu viện có khoảng 2.000 tu sỹ này được đích thân vị Đạt Lai Lạt Ma đầu tiên của Tây Tạng là Gedun Truppa giám sát xây dựng từ năm 1447. Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Mattia Passarini.

Nhiếp ảnh gia người Tây Ban Nha, Mauro de Bettio ghi lại cảnh làm việc cực khổ của các công nhân đóng tàu tại Char Kaliganj ở Dhaka, Bangladesh - một trong những nhà máy đóng tàu lớn nhất châu Á.


Nguyên Hương H+ (Theo DailyMail/The Sun)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa