"Mở màn" ấn tượng từ cuộc thi Ảnh du lịch của National Geographic 2019

Đám mây giống như UFO đang bao phủ đỉnh núi Dolomites dưới ánh hoàng hôn ở Italy

Ngắm ảnh du lịch thế giới đẹp nhất năm 2018

Muôn màu cuộc sống trên khắp thế giới qua ảnh du lịch National Geographic 2018

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã đạt giải nhiếp ảnh du lịch 2016

12 bức ảnh du lịch đẹp nhất năm 2016 theo từng tháng trên The Guardian

National Geographic Travel Photo Contest là một trong những cuộc thi nhiếp ảnh về du lịch uy tín được Tạp chí National Geographic tổ chức hàng năm. Năm nay cuộc thi nhận ảnh từ ngày 18/3 đến ngày 31/5. Ảnh tham dự được chia thành ba hạng mục bao gồm: Thiên nhiên, Con người và Đô thị. Trong ảnh là một tia sét "xé toạc" bầu trời trên bán đảo Attica, Hy Lạp trong một ngày Hè tháng 6. 

Người chiến thắng chung cuộc sẽ nhận được 7.500 USD tiền thưởng cùng danh hiệu Nhiếp ảnh gia du lịch trong năm của National Geographic. Nhiếp ảnh gia chiến thắng ở các chủ đề sẽ nhận được 2.500 USD. Mặt trời mọc đằng sau đền Taj Mahal trong bức ảnh đầy mê hoặc này được chụp từ phía bắc của sông Yamuna, Ấn Độ. 

Nhiếp ảnh gia Giovanni Vecchiato chia sẻ, điều anh thích nhất ở tác phẩm của mình là sự đối lập giữa những tòa nhà được xây dựng một cách có trật tự với sự hỗn loạn của những con sóng trong một ngày biển động, tại một địa điểm mà tác giả muốn giữ "bí mật".

Những người phụ nữ phơi ớt đỏ dưới ánh mặt trời ở Bogra, Bangladesh. Họ nhận được gần 2 USD cho 10 giờ làm việc, thậm chí ở một số nơi, mức thù lao của các nhân công còn thấp hơn.

Bức ảnh ấn tượng cho thấy toàn cảnh quận Manhattan, New York trong buổi sáng bình minh được nhiếp ảnh gia Ying Zhou chụp từ trên cao.

Nhiếp ảnh gia Jesper Anhede với bức ảnh chụp không khí của một cuộc thi Buzkashi - một môn thể thao cưỡi ngựa ở Trung Á có từ hơn 600 năm trước.

Tại lễ hội "Vũ điệu của những con gấu" (Dance of the Bears) diễn ra hàng năm vào khoảng giữa Giáng sinh và Năm mới ở các vùng Đông Bắc Romania, những người đàn ông và phụ nữ ở mọi lứa tuổi khoác áo choàng da gấu và nhảy các điều nhảy truyền thống để xua đuổi tà ma và chào đón năm mới.

Thác Horsetail hay còn gọi là “thác lửa” ở công viên quốc gia Yosemite, California, Mỹ qua ống kính của nhiếp ảnh gia Daniel Yee. Vào tháng 2 hàng năm, muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ thú này, du khách phải căn đúng thời gian tới chiêm ngưỡng, chứ không phải bất cứ thời điểm nào cũng được.

Một con chim ưng biển bay vọt lên từ mặt nước sau khi bắt được con cá. Bức ảnh do nhiếp ảnh gia Serge Grekov chụp tại Thung lũng San Fernando - một vùng ngoại ô của Los Angeles, Mỹ.


Nguyên Hương H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa