Một Việt Nam "rất lạ mà quen" qua góc nhìn tranh minh họa tại Vietnam Reimagined

Đông đảo khách tham quan triển lãm "Vietnam Reimagined - Tái tưởng tượng Việt Nam"

Triển lãm "Dịch bệnh bùng phát" của Mỹ đang diễn ra tại Hà Nội

Khai mạc Triển lãm Y dược quốc tế Vietnam Medi-Pharm Expo 2020

CPhI & P-mec China 2020: Cơ hội kết nối toàn bộ chuỗi cung ứng dược phẩm toàn cầu

Hà Nội bình dị, thân quen qua ảnh chụp bằng máy film

"Vietnam Reimagined – Tái tưởng tượng Việt Nam" là triển lãm đầu tiên về tranh minh họa tại Hà Nội, quy tụ 30 tác phẩm xuất sắc trong cuộc thi vẽ minh họa lần thứ 7 của Vietnam Local Artists Group với chủ đề cùng tên. Những tác phẩm trưng bày trong triển lãm đa phần được vẽ kỹ thuật số (digital painting), các nghệ sĩ kết hợp phác thảo giấy và máy tính hoặc sử dụng bảng vẽ điện tử để thực hiện tác phẩm, tạo nên những trải nghiệm trẻ trung, hiện đại.

Tác phẩm "Ẩn thành" minh họa cho một Việt Nam trong tưởng tượng, thu nhỏ trong câu chuyện bát quái của Hà Nội. "Nếu dưới lòng hồ Gươm thực ra là thành phố với các sinh vật huyền bí của Việt Nam thì sao?Nơi có những cột điện, chùa Một Cột, những bảng quảng cáo, hàng phở, tranh Đông Hồ, ông Bụt, và cả những yêu ma, quỷ quái tồn tại song hành. Sử dụng những hình ảnh vốn có, đời thường và cả kỳ ảo của nhân gian, kết hợp với nhau, tạo ra một góc nhìn mới và cả câu chuyện mới nữa” - tác giả Nguyễn Thu Hương chia sẻ.

Tác phẩm "Trạm tập thể" của họa sĩ trẻ Đặng Thái Tuấn. Bức tranh miêu tả nhịp sống sinh hoạt thường ngày của người dân ở "trạm tập thể".

Tác phẩm "Má ơi! Mình đi đâu thế!" của họa sĩ Nguyễn Thanh Nhàn, là chuyến xe Lam chở theo bao nhiêu ký ức về tuổi thơ. Có cả bếp lò, con trâu, nải chuối, múa lân trong ký ức ấu thơ đến những sản phẩm của thời hiện tại.

“Sáng đầu tuần” của Nguyễn Gia Lộc gợi cho người xem vẻ tất bật của một gia đình vào “thứ Hai đáng sợ”.

Tác phẩm "Mưa" của họa sĩ Triệu Thu Hằng. Hình ảnh là ký ức của tác giả về giao thông Việt Nam trong những ngày mưa, góc máy từ trên cao nhìn xuống tạo nên một bức tranh màu sắc đa dạng của những bộ áo mưa và sự lung linh từ hàng trăm ánh đèn xe. 

Tác phẩm "Cũ trong mới" của họa sĩ Trần Phát. Chân dung cuộc sống, những ký ức, sự tưởng tượng được thể hiện bằng nhiều cách khác nhau cho người xem đầy đủ những cảm xúc và cảm nhận của riêng mình tại Triển lãm Vietnam Reimagined.

Tác phẩm "Tổ dân phố" của họa sĩ Hà Sơn Hoàng.

Tác phẩm "Thu sớm" của tác giả Phùng Minh Thúy.

Tác phẩm "Cà phê sáng" của tác giả Nguyễn Hoàng Phương Uyên.

Tác phẩm "Về với hoài niệm" của tác giả Hà Ổi.

Tác phẩm "Xuống phố" của Nguyệt Hằng.

Tác phẩm "Ve chai" của tác giả Võ Trương. Các tác phẩm tạo nên những “phiên bản” mới, đa dạng mà rất thân thuộc về đất nước Việt Nam.

Triển lãm mở cửa tự do cho đến hết ngày 30/12/2020 tại Viện Goethe Hà Nội (56-58-60 Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình, Hà Nội). Triển lãm "Vietnam Reimagined" sẽ mang tới cho công chúng đam mê nghệ thuật, tò mò về tranh minh họa hoặc hứng thú với digital painting một trải nghiệm mới mẻ qua những lăng kính hiện đại, trẻ trung.

Nguyên Hương H+ (Ảnh: BTC)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa