KFC và vụ kiện gà... 6 cánh 8 chân

KFC bị gắn với nhiều tin đồn về chất lượng thực phẩm tại Trung Quốc

Tiếp tục điều tra vụ thịt thối ở KFC, McDonald

5 người bị bắt, vụ bê bối thịt bẩn làm KFC tiếp tục nóng

Kinh hoàng KFC, McDonald's dùng thịt thối để chế biến

Bộ Y tế lấy mẫu của KFC đi kiểm nghiệm chất gây ung thư

Nhà điều hành thương hiệu KFC cho biết họ đã đệ đơn kiện chống lại 3 công ty Trung Quốc do đã dùng các phương tiện truyền thông xã hội lan truyền thông tin sai về chất lượng thực phẩm của hãng.  

Trường hợp này nằm trong nhóm sự việc của các nhà điều hành nhà hàng lớn nhất Trung Quốc khi chính phủ tăng cường một chiến dịch loại bỏ hàng loạt những tin đồn vô căn cứ trên các phương tiện truyền thông xã hội. Các nhà tiếp thị trực tuyến đã bị kết án vì tạo tâm lý hoang mang cho dư luận bằng cách đăng tải những thông tin sai sự thật về các đối thủ cạnh tranh.

KFC hiện có 4.600 nhà hàng tại Trung Quốc

Trong một thông báo mới nhất đăng tải trên website Trung Quốc, KFC cho biết một trong những tin đồn nổi tiếng nhất về hãng này được lan truyền là gà được tạo ra do công nghệ biến đổi gen có 6 cánh và 8 chân.

KFC yêu cầu 3 công ty bị phát hiện lan truyền tin đồn trên phải bồi thường 1,5 triệu nhân dân tệ ( khoảng 5,1 tỉ đồng) và lời xin lỗi từ cả ba công ty. Họ cũng đang tìm kiếm cách thức để khiến các đối thủ khác dừng ngay hành vi xâm phạm đến họ.

Giám đốc điều hành KFC Trung Quốc nói trong một tuyên bố rằng sẽ rất khó khăn cho các công ty trong việc bảo vệ các công ty trong việc chống lại các tin đồn do rất khó thu thập chứng cứ. “Nhưng những nỗi lực của chính phủ Trung Quốc trong những năm gần đây trong việc “thanh lọc” môi trường trực tuyến, cũng như một số diễn giải tư pháp đã mang đến cho chúng tôi sự tự tin và vũ khí chống lại chúng.”

Nhà chức trách nước này đã phát động một chiến dịch vào 2 năm trước nhằm kiểm soát cái họ gọi là tin đồn trực tuyến. Phe chỉ trích nói rằng chiến dịch này nằm trong sự đàn áp của Đảng cộng sản cầm quyền, tuy nhiên các phương tiện truyền thông của quốc gia đều cho rằng chiến dịch “thanh lọc” là cần thiết. 

Thu Hà H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội