Hàng ngàn đơn vị máu được hiến tặng trong Ngày Chủ nhật đỏ

Hoa hậu Ngọc Hân tham gia hiến máu tình nguyện

Muốn hiến máu cần những điều kiện gì?

Infographic: Tại sao bạn nên tham gia hiến máu?

Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại

20 năm hiến máu nhân đạo: Nghiệp lành của những thiên thần

Huế: Gần 600 đơn vị máu được hiến tặng

Ngày Chủ Nhật Đỏ thu hút được rất nhiều các bạn sinh viên tham gia ngày hội

Có gần 600 đơn vị máu được hiến tặng trong ngày hội

Ngay từ sáng sớm đã có rất nhiều bạn trẻ đến đăng ký hiến tặng máu. Tham gia ngày hội có gần 900 sinh viên, đoàn viên thanh niên các trường Đại học thành viên, Khoa trực thuộc thuộc Đại học Huế. Có khoảng gần 600 đơn vị máu được hiến tặng.

Với thông điệp vô cùng sâu sắc “Hiến máu cứu người sinh mệnh của bạn và tôi”, ngày Chủ Nhật Đỏ thật sự đã mang đến cho mọi nguời một ngày hội ý nghĩa đầy tính nhân văn, vui tươi và bổ ích.

Bạn Ngụy Ngọc Thủy, sinh viên trường Đại học Khoa học (Đại học Huế) đã có 12 lần tham gia hiến tặng máu vui vẻ chia sẻ rằng: “Đã nhiều lần em hiến máu, mỗi lần hiến tặng em thấy rất vui. Việc làm của em tuy nhỏ nhưng mang lại lợi ích cho những người cần máu để được cứu sống”.

Thanh Hóa: Hàng nghìn bạn trẻ tham gia lễ hội Xuân hồng năm 2017​

Sáng 7/1, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Thanh Hóa, Hội Chữ thập đỏ, Hội Phật giáo và Câu lạc bộ vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thanh Hóa phát động hưởng ứng chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu và lễ hội xuân hồng 2017.

Lễ hội xuân hồng năm 2017

Lễ hội xuân hồng năm 2017 đã thu hút 1.200 tình nguyện viên là cán bộ, đoàn viên, thanh niên đến từ các phường, xã, cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố Thanh Hóa tham gia. Kết thúc lễ hội, Ban chỉ đạo đã thu được gần 1.000 đơn vị máu, đây là nguồn máu dự phòng cho cấp cứu, điều trị trong dịp tết Nguyên đán Định Dậu 2017.

Thông qua lễ hội xuân hồng lần này, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Thanh Hóa cũng đã tuyên truyền rộng rãi tới các tình nguyện viên, các tầng lớp nhân dân hiểu đúng hơn về công tác hiến máu tình nguyện.

Năm 2016, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện được 45 sự kiện truyền thông và hiến máu nhân đạo tại các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Kết quả, trong năm 2016, Ban chỉ đạo đã thu được gần 19.500 đơn vị máu, trong đó có nhiều tình nguyện viên đã thực hiện trên 25 lần hiến máu tình nguyện.

Cũng trong năm 2016, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Thanh Hóa đã tôn vinh 51 tập thể, 12 gia đình, 80 cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu nhân đạo. Được biết, lượng máu tiếp nhận mỗi năm mới chỉ đáp ứng được khoảng hơn 40% nhu cầu máu điều trị.

Ban chỉ đạo hiến máu đã thu được gần 1.000 đơn vị máu

Cần Thơ: Hơn 700 đoàn viên,thanh niên tham gia ngày “Chủ nhật đỏ”

Các đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tại Cần Thơ sáng 8/1

Cụ thể, sáng 8/1 đã có hơn 700 đoàn viên thanh niên đến từ các quận, huyện và trường học đã tình nguyện hiến máu nhân đạo để hưởng ứng ngày hội Chủ Nhật Đỏ lần thứ 9 năm 2017. Kết quả ngày hội Chủ Nhật Đỏ đã thu nhận được 379 đơn vị máu từ các đoàn viên thanh niên.

Đồng chí, Huỳnh Thái Nguyên, Phó Bí thư Thành Đoàn Cần Thơ – Trưởng Ban tổ chức Chủ Nhật Đỏ tại TP Cần Thơ cho biết, trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của thành phố Cần Thơ đã đạt được một số kết quả đáng phấn khởi.

Hoa hậu Đại Dương 2014 Đặng Thu Thảo, tham gia hiến máu và chia sẻ: “Tham gia hiến máu cũng là một cách để bạn kiểm tra sức khoẻ. Một lượng máu nhỏ của bạn sẽ được đem đi xét nghiệm và kết quả sẽ được gửi về an toàn cho bạn. Ngoài ra, khi hiến máu cũng có nghĩa là bạn đang đem lại sự sống, hạnh phúc cho những người bệnh và niềm vui cho gia đình họ”.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa