Hàn Quốc: Người thứ 7 tử vong vì Mers-CoV, hơn 8 người mới mắc bệnh

Nhân viên y tế và người quan sát ở trước phòng cấp cứu Samsung Medical Centre tại Seoul

Không để dịch bệnh MERS-CoV xâm nhập vào Việt Nam

3 tình huống đối phó nếu MERS-CoV Việt Nam

3 trường hợp cách ly tại Việt Nam đều âm tính với MERS-CoV

Đi du lịch cần làm gì để tránh dịch Mers-CoV

Hàn Quốc đang có thêm 8 trường hợp mới mắc bệnh, nâng tổng số người mắc tại quốc gia này lên con số 95, dù số lượng bệnh nhân mới mắc đang có xu hướng giảm mạnh so với 23 báo cáo trước đó.

Người thứ 7 tử vong là một phụ nữ 68 tuổi, người mắc bệnh tim và đang chữa bệnh tại phòng cấp cứu bệnh viện Seoul, nơi một số lượng lớn bệnh nhân Mers-coV được chữa trị. 3 trong số các ca mới được công bố vào hôm nay đều được chữa trị cùng một bệnh viện, Bộ trưởng Bộ Y tế Hàn Quốc thông báo.

Ổ dịch bắt đầu bùng phát sau khi một doanh nhân mắc bệnh sau chuyến đi Trung Đông vào tháng trước. Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye kêu gọi nỗ lực toàn diện để tiêu diệt ổ dịch.

Theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Châu Âu, Hàn Quốc là đất nước có nhiều ca nhiễm bệnh thứ hai trên thế giới, sau Arabia Saudi.

Khoảng 2.500 người có tiếp xúc với các bệnh nhân Mers đã được bảo đảm an toàn, một phần tại bệnh viện và phần lớn tại nhà. Các nhà chức trách cho biết họ đang sử dụng điện thoại di động để theo dõi những người có mối liên hệ với căn bệnh.

Những ca bệnh mới phát hiện tại Hàn Quốc nâng tổng số bệnh nhân mắc Mers-coV lên con số 1.244, theo dữ liệu của Tổ chức Y tế Thế giới WHO, trong đó ít nhất 446 người đã chết. 

Thu Hà H+ (Theo Straits Times)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội