10 thực phẩm sẽ mang lại may mắn trong năm mới

Mì dài tượng trưng cho sự trường thọ

5 điềm báo bạn sắp gặp may mắn

Ngoài mua muối, đầu năm mua gì lấy may và không nên mua gì?

Làm bánh quy dứa mang may mắn đến cho cả nhà vào ngày Tết

8 dấu hiệu trên khuôn mặt thể hiện sự giàu sang

1. Rau xanh

Những loại rau xanh đậm không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn may mắn trong năm mới. Rất nhiều nền văn hóa ở châu Âu hay Mỹ tin rằng, màu xanh lá cây của rau xanh như rau bina tượng trưng cho tiền bạc. Vì vậy, bạn càng ăn nhiều, bạn càng may mắn. 

2. Đậu lăng

Ở Italia, có một món ăn đặc biệt có tên là Cotechini Con Lenticchie thường được ăn vào đêm Giao thừa. Món này có đậu lăng và xúc xích. Người ta tin rằng, đậu lăng giống như đồng xu nhỏ, có thể mang lại sự giàu có và thịnh vượng. Hơn nữa, đậu lăng nở to hơn khi được ngâm và nấu trong nước, biểu hiện sự giàu có ngày càng tăng. 

3. Mì dài

Có thể bạn đã từng nghe nói đến truyền thống ở Trung Quốc, rằng mì dài tượng trưng cho sự trường thọ. Khi ăn, không nên cắt đứt sợi mì mà ăn hết cả sợi mì dài.

4. Lựu

Lựu là loại quả được tôn thờ ở Thổ Nhĩ Kỳ, người ta coi lựu là loại quả năm mới ngọt ngào. Màu đỏ ruby của lựu đại diện cho trái tim còn người và biểu thị sự sống, khả năng sinh sản. Tương tự, táo là biểu tượng của tình yêu và khả năng sinh sản, cũng như rượu táo là thức uống trong năm mới. 

5. Cá

Cá được coi là một trong những loại thức ăn may mắn nhất trong năm mới. Người ta tin rằng trong nhiều nền văn hóa, cá có màu bạc và bóng loáng mang lại may mắn, sự giàu có và thịnh vượng. Cá thường đẻ nhiều trứng - có nghĩa là sự phong phú, do vậy, nhiều người thường ăn cá trong dịp Tết. 

6. Các loại hạt

Các loại hạt là biểu tượng của cuộc sống mới, thường được dùng để biếu tặng, mong một khởi đầu may mắn. Hạt cũng thường được nhồi vào bánh ngọt trong dịp Giáng sinh, rắc lên nhiều món tráng miệng.

7. Cam

Cam, quýt có màu vàng được coi là may mắn theo truyền thống ở Trung Quốc. Quả quýt đại diện cho sự giàu có, trong khi cam được cho là mang lại may mắn. Những trái cây này được dùng phổ biến trong dịp Tết ở Trung Quốc. Những trái cây có múi này được là biểu tượng cho sự sung túc và hạnh phúc

8. Ngũ cốc

Một số loại ngũ cốc như gạo, quinoa và lúa mạch được coi là mang lại may mắn. Món đầu tiên ăn trong năm mới là cơm gạo sẽ mang lại nhiều may mắn. 

9. Nho

Tại các quốc gia như Cuba, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha, quả nho ngọt được coi là mang lại may mắn trong năm mới. Người ta cho rằng, bạn phải ăn một quả nho vào giờ cuối cùng của năm cũ để mang lại may mắn, trong khi những người khác lại cho rằng, cần ăn 12 quả nho. 

10. Ngô

Chuẩn bị bánh mì ngô là một truyền thống năm mới phổ biến ở Mỹ. Màu sắc tươi sáng của hạt ngô là biểu tượng của vàng. Bạn càng thêm nhiều hạt ngô vào bánh, bạn càng có nhiều may mắn trong năm tới. 

An An H+ (Theo food.ndtv)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa