Ngắm những bức ảnh phong cảnh "đẹp đến nghẹt thở" của năm 2018

Trang bìa cuốn sách ảnh "Giải thưởng nhiếp ảnh phong cảnh của năm"

Những khoảnh khắc chim muông hoang dã đẹp nhất trong năm 2018

Chiêm ngưỡng những "nóc nhà thế giới" đẹp nhất hành tinh

Ngắm những bức ảnh phong cảnh nổi tiếng thế giới đẹp đến "nghẹt thở"

Ấn tượng nước Anh với bộ ảnh phong cảnh đẹp nhất 1 thập kỷ qua

Bức ảnh ấn tượng mang tên "Cọc Băng" của nhiếp ảnh gia Pete Rowbottom chụp tại hồ băng Glencoe ở Scotland, đã giành chiến thắng chung cuộc tại Giải thưởng Nhiếp ảnh phong cảnh năm 2018.

Hình ảnh giải ngân hà tuyệt đẹp tại khu vực phía trên một tòa nhà nguyên khối ở Brixham, Devon khiến người xem liên tưởng đến một "hành tinh khác", đã giúp nhiếp ảnh gia Will Milner giành giải thưởng Adobe về kỹ thuật đồ họa.

Bức ảnh của Edward Hyde có tên gọi là “Hải đăng và Rắn biển”, chụp ở cảng Newhaven trong cơn bão Brian vào tháng 10/2017. Hyde nói: “Tôi bị mê hoặc bởi tính cách và hình dạng của các cơn sóng phá vỡ bức tường bến cảng. Trong bức ảnh này, tôi nhìn thấy đầu một con quái vật biển, hay một con rắn biển đang vươn qua bức tường của ngọn hải đăng”

Cũng trong cơn bão Brain năm 2017, một hình ảnh ấn tượng khác chụp một đoàn tàu đang băng qua một cơn sóng vỗ vào bờ đánh tung bọt biển bị khuấy lên bởi cơn bão Brian. Ảnh của nhiếp ảnh gia Paul Fowles chụp tại Tywyn, vịnh Cardigan, Wales.

Nhiếp ảnh gia James Loveridge mô tả bức ảnh của mình là “chỉ thấy một lần trong đời ở bờ biển Dorset”. Khung cảnh như đẹp như "tiên cảnh" này được chụp tại vịnh West vào một buổi sáng bình minh.

Bức ảnh này chụp cảnh bình minh ở Houghton, West Sussex. Nhiếp ảnh gia Marie Davey nói “Đây là nơi đẹp nhất mà tôi từng nhìn thấy”. Cô phải dậy từ 2h sáng để có thể bắt được hình ảnh này.

Hình ảnh mê hoặc này là tác phẩm của Chris Fletcher chụp Baddesley Clinton, Warwickshire. Chris Fletcher chia sẻ: “Mỗi mùa Xuân, hoa chuông xanh lại nở rộ, nhưng cánh rừng này vẫn yên tĩnh với chỉ một vài du khách ghé qua”.

Bức ảnh này có tên gọi là “Ngày tâm trạng ở Kilt Rock” được nhiếp ảnh gia Pawel Zygmunt chụp tại Mealt Fall trên đảo Skye.

Bức ảnh chụp mặt phía Bắc của Pen y Fan ở Brecon Beacon, xứ Wales vào một ngày lạnh lẽo. Nhiếp ảnh gia Harry Tilsley-Winch sau khi chụp bức ảnh này đã nói rằng, thậm chí râu của anh lúc đó cũng bị đóng băng.

Bức ảnh chụp giải ngân hà tuyệt đẹp tại Porthgwarra Cove ở Cornwall của Josef Fitzgerald-Patrick đã mang đến cho cậu bé chiến thắng trong giải thưởng nhiếp ảnh phong cảnh dành cho lứa tuổi dưới 17.


Nguyên Hương H+ (Theo DM)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa