Chiêm ngưỡng lễ hội băng tuyết lớn nhất thế giới tại Cáp Nhĩ Tân đón năm mới 2019

Lễ hội băng lớn nhất thế giới này chính thức diễn ra từ ngày 5/1 đến 5/2/2019 tại Trung Quốc.

Choáng ngợp với lễ hội băng đăng lớn nhất thế giới

Ghé thăm những khách sạn băng tuyết độc đáo nhất thế giới vào mùa Đông

Vẻ đẹp mùa đông lặng lẽ hiếm gặp tại các địa danh nổi tiếng thế giới

Châu Âu chìm dưới băng tuyết của đợt rét kỷ lục trong 100 năm qua

Trong cái lạnh buốt dưới 0 độ C, cư dân và khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới vẫn đổ về thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc để tham dự lễ hội điêu khắc băng tuyết lớn nhất thế giới với nhiều công trình kiến trúc đồ sộ và hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn.

Năm nay, thế giới "cổ tích" băng và tuyết Cáp Nhĩ Tân được trải rộng trên 600.000m2 và bao gồm hơn 100 công trình kiến trúc, làm từ 120.000 m3 tuyết và 110.000 m3 khối băng được kéo lên từ con sông Tùng Hoa gần đó. 

Ngoài các lâu đài băng được chiếu sáng rực rỡ và huyền ảo trong đêm tối, điểm nổi bật ở khu vực này là bức tượng Phật làm từ hơn 4.500 m3 tuyết, màn trình diễn ánh sáng 3D và đường trượt băng dài 340 m theo chủ đề Ánh sáng phương Bắc.

Đến với lễ hội băng Cáp Nhĩ Tân năm nay, du khách còn có cơ hội tham quan và chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc băng dự thi đến từ 12 quốc gia khác nhau mô phỏng lại những danh thắng nổi tiếng thế giới. Đây là cuộc thi được tổ chức thường niên, nằm trong khuôn khổ lễ hội. 

Để chuẩn bị, lễ hội cần tới hàng nghìn công nhân và nhiều tuần làm việc, bởi quá trình điêu khắc cần rất nhiều thời gian và đòi hỏi sự tỉ mỉ, chính xác. 

Đầu tiên, các khối băng được cắt và kéo lên từ sông Tùng Hoa đã đóng băng vào mùa Đông, sau đó được vận chuyển tới khu vực lễ hội để chế tác. 

Nhiệt độ trung bình ở Cáp Nhĩ Tân vào mùa này là khoảng - 25 độ C. Thời tiết lạnh giá dường như không mấy ảnh hưởng đến du khách. Vào năm ngoái, lễ hội thu hút khoảng hơn 1 triệu lượt khách. 

Giá vé vào cửa khu vực Thế giới Băng tuyết Cáp Nhĩ Tân là 330 nhân dân tệ, tương đương 48 USD. Sau 35 năm tổ chức, đây được coi là một trong những lễ hội mùa Đông hàng đầu thế giới, cùng với lễ hội tuyết Sapporo ở Nhật Bản, lễ hội mùa đông Quebec của Canada và lễ hội trượt tuyết Holmenkollen của Na Uy. 


Nguyên Hương H+ (Theo CNN/The Guardian)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa