Cách giảm cân an toàn: Chiến lược giảm cân từ tâm trí

Giảm cân hiệu quả nên bắt đầu từ đâu?

Uống nước chanh giúp giảm cân: Sự thật thế nào?

Ngủ mà vẫn giảm cân: Là thực, không phải mơ!

6 bí kíp giảm cân cho người thích ăn vặt

8 thói quen giúp bạn giảm cân mà không cần phải ăn kiêng

Cách giảm cân an toàn nhất chính là dùng tâm trí, kết hợp với lối sống lành mạnh. Dưới đây là 6 chiến lược dùng tinh thần để giúp bạn giảm cân hiệu quả:

1. Không nản lòng

Đầu tiên, hãy kiên nhẫn với chính mình! Giả sử, bạn đã có một kế hoạch giảm cân tuyệt vời với những bữa ăn lành mạnh, không ăn thực phẩm “rác” và luyện tập thể dục hàng ngày. Kết quả là bạn giảm được 0,5kg sau 1 tuần. Nhưng đừng vì thế mà buông thả bản thân, bạn nên áp dụng kế hoạch đó trong thời gian dài, không ngơi nghỉ dù 1 ngày.

2. Có trách nhiệm

Hãy nói với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp về các mục tiêu giảm cân của bạn và yêu cầu họ hỗ trợ. Sau đó hãy cập nhật lịch trình tập luyện và quá trình ăn kiêng trên Facebook hoặc mạng xã hội nào đó bạn đang sử dụng. Nó sẽ khiến bạn cảm thấy có trách nhiệm với ai đó ngoài chính bản thân mình.

Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy rằng những phụ nữ giảm cân hoặc duy trì cân nặng có hiệu quả hơn khi họ thể hiện trách nhiệm với người khác và nhận được hỗ trợ từ những người xung quanh.

3. Không lệ thuộc vào con số trên cân

Bạn phải cưỡng lại sức hút kiểm tra cân nặng liên tục. Bạn phải biết rằng, trong một ngày, cân nặng sẽ biến động và ít liên quan tới việc giảm cân thực tế. Đứng trên cân vào mỗi buổi sáng có thể tạo ra một nỗi ám ảnh, ảnh hưởng đến thái độ và lựa chọn thực phẩm của bạn cho cả ngày.

Thay vào đó, chỉ nên kiểm tra cân nặng mỗi tuần một lần, cùng một thời điểm trong tình trạng không mặc hoặc mặc cùng một lượng quần áo. Và hãy nhớ rằng, những con số trên cân không nói lên toàn bộ câu chuyện. Cơ thể bạn có thể vẫn trở nên mạnh mẽ hơn hoặc giảm vòng eo ngay cả khi cân nặng tổng thể không hề giảm. Và nếu cân nặng không hề giảm trong nhiều tuần, hãy xem lại chế độ giảm cân và đảm bảo rằng bạn không mắc phải những sai lầm phổ biến cản trở việc giảm cân.

4. Đặt mục tiêu vừa tầm

Mục tiêu rất quan trọng, nhưng đừng ra những gì ngoài tầm với. Nếu mục tiêu của bạn là giảm 10kg vào cuối năm nay, trước tiên hãy tập trung vào việc giảm tầm 2kg vào tháng tới. Nếu mục tiêu của bạn là từ bỏ thói quen uống 3 lon soda mỗi ngày, hãy bắt đầu bằng cách cắt giảm xuống còn 1 lon mỗi ngày. Đặt mục tiêu nhỏ hơn sẽ giúp bạn nhận ra sự tiến bộ của mình và giúp bạn có động lực, và “tích tiểu thàn đại”, cuối cùng bạn sẽ nhận được sự thay đổi to lớn.

5. Tự thưởng cho bản thân

Mỗi khi bạn đạt được một trong những mục tiêu nhỏ đó, hãy cho mình một chút phần thưởng. Nhưng đừng tự thưởng cho bản thân các loại đồ ăn giàu năng lượng như pizza hay gà rán. Hãy tìm phần thưởng không dựa trên thực phẩm.

6. Lập danh sách

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là thường xuyên tự kiểm tra tiến độ giảm cân của mình. Vào đầu tuần, hãy lập danh sách các bữa ăn và đồ ăn nhẹ bạn dự định sẽ tiêu thụ. Sau đó kiểm tra và đảm bảo rằng các thực phẩm này đã được chuẩn bị đầy đủ trong nhà bếp. Thật dễ dàng để đưa ra lựa chọn lành mạnh nếu bạn có sẵn những thực phẩm tốt trong tầm tay. Sau đó, mỗi ngày, hãy viết ra tất cả những gì bạn định ăn và mọi thứ bạn đã ăn. Hãy trung thực và viết ra tất cả mọi thứ. Điều này sẽ giúp bạn có trách nhiệm với bản thân hơn.

Biết Tuốt H+ (VWf)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức