Ảnh "Hoa súng Việt Nam" đoạt giải cuộc thi ảnh Flycam quốc tế 2017

Bức ảnh mang tên "Waterlily" (Hoa súng) của nhiếp ảnh gia giấu tên với tài khoản helios1412 đã gây ấn tượng tại cuộc thi ảnh quốc tế IDPC 2017.

Suối Yến chùa Hương rực rỡ sắc hoa súng

Cuộc sống Hội An đẹp bình yên qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp

Cuộc sống Hội An đẹp bình yên qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp

Tác phẩm của nhiếp ảnh gia người Việt lọt Top cuộc thi ảnh quốc tế Siean 2016

Giải Nhất ở hạng mục Con người thuộc về tác phẩm "End of the line" của tác giả Martin Sanchez, đến từ Mỹ đã giành chiến thắng với bức ảnh chụp người chơi trên một sân tennis ở New Jersey. Cuộc thi ảnh quốc tế IDPC 2017 được cộng đồng mê nhiếp ảnh bằng flycam Dronestagram tổ chức với sự hỗ trợ của tạp chí nổi tiếng National Geographic (NatGeo).

Về vị trí thứ 3 là bức ảnh chụp lễ hội mùa đông La Vijanera diễn ra tại thị trấn Silió ở Cantabria, Tây Ban Nha của tác giả Javier Bustamante. Năm nay khoảng 8.000 tác phẩm của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên đã gửi về tham dự cuộc thi ở 4 thể loại Thiên nhiên, Đô thị, Con người và Sáng tạo.

Ở hạng mục Thiên nhiên, giành vị trí cao nhất là tác phẩm "Summer Trim" chụp một cánh đồng hoa oải hương rực rỡ màu sắc ở Provence, Pháp của tác giả Jerome Courtial.

Về vị trí thứ 2 là tác phẩm "Con đường vô tận đến Transylvania" của tác giả Calin Stan, người Romania. Bức ảnh chụp con đường Cheia DN1A ngoằn ngoèo qua tán cây rừng dẫn tới Transylvania, Romania. 

Giải ba ở hạng mục Thiên nhiên thuộc về bức ảnh chụp sự hình thành những tảng băng trên vùng biển phía đông Greenland của tác giả Florian Ledoux. Đây cũng là năm thứ 4 cuộc thi ảnh flycam quốc tế International Drone Photography Contest được tổ chức.

Tiếp đến với hạng mục Đô thị, vượt lên dẫn đầu là tác phẩm "Rừng bê tông" của tác gia Bachir Moukarzel đến từ UAE với bức ảnh chụp những tòa nhà cao ốc ở Dubai. Tác giả cho biết khu vực này từng là một vùng đất hoang vắng, nhưng chỉ trong 10 năm trở lại đây rất nhiều tòa nhà chọc trời đã mọc lên.

Về vị trí thứ 2 là bức ảnh "Bình minh trên tháp Mercury". Tác giả của bức ảnh là Alexey Goncharov chia sẻ khi anh đang ngồi trên một băng ghế trong trung tâm thương mại quốc tế Moscow (Nga) đã nhìn thấy hình ảnh này với sự phản chiếu trong kính khiến người xem tưởng như những người công nhân lau rửa kính đang "lau rửa" cả thành phố.

Giải ba ở hạng mục Đô thị thuộc về tác phẩm "Hòa bình" với hình ảnh Madrid chụp từ trên cao của Luis Saguar Domingo, người Tây Ban Nha.

Ở hạng mục Sáng tạo, có 3 tác phẩm được giải đồng hạng. Bức ảnh của tác giả Luke Bell chụp từ trên cao vào một buổi sớm tại nông trại gần Stellenbosch, Nam Phi với chiếc bóng đổ dài của 2 chú bò in trên mặt nước.

Tác giả Rga đã cùng hai con trai vẽ hình một con thuyền trên bãi cát, sau đó sử dụng flycam để chụp lại. Bức ảnh cũng đoạt giải trong hạng mục Sáng tạo.

Tác phẩm đoạt giải đồng hạng cuối cùng ở hạng mục Sáng tạo là bức ảnh vui nhộn mang tên "Cấp độ tiếp theo" của Macareuxprod chụp trên bãi biển với ẩn ý như một lời thông báo tới gia đình và người thân rằng anh và bạn gái chuẩn bị lên chức ba mẹ. Ý tưởng được lấy cảm hứng từ những trò chơi điện tử mà cả hai thường chơi lúc còn nhỏ.


Nguyên Hương H+ (Theo BusinessInsider)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa