Ảnh đan lưới ở Việt Nam lọt Top 10 đẹp nhất cuộc thi ảnh quốc tế Independent

Hình ảnh ấn tượng người phụ nữ đang đan lưới ở Việt Nam đã lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia người Tây Ban Nha Luis Maria Barrio

Ngắm 11 bức ảnh chiến thắng cuộc thi ảnh lớn nhất thế giới CEWE 2019

4 bức ảnh chụp Việt Nam lọt Top ảnh đẹp nhất cuộc thi ảnh quốc tế Smithsonian

Nhiếp ảnh gia Việt Nam đoạt giải Nhất cuộc thi ảnh quốc tế AGORA 2019

Nhiếp ảnh gia Việt đoạt giải Nhất ảnh thiên nhiên quốc tế Nature Conservancy 2019

Cuộc thi ảnh “The Independent Photographer” là một hệ thống các giải thưởng uy tín dành cho cộng đồng yêu nhiếp ảnh, trong đó, có những giải ảnh nhỏ được tiến hành định kỳ hàng tháng theo chủ đề. Chủ đề nhiếp ảnh theo tháng mới nhất được công bố là "Travel" (Du lịch). Trong ảnh là tác phẩm đoạt giải Ba của nhiếp ảnh gia Hilda Champion với hình ảnh một ngư dân đang chèo thuyền đến khu vực "mạng lưới" các lồng câu cá trên sông ở tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc).

Với mỗi chủ đề nhiếp ảnh được đưa ra hàng tháng sẽ có top 10 bức ảnh đẹp nhất được chọn ra, trong đó, bức đứng đầu giành phần thưởng 1.000 USD, bức đứng thứ hai nhận 600 USD, bức đứng thứ ba nhận 400 USD. Khoảnh khắc một cậu bé đang nhảy khỏi thuyền xuống hồ nước ở Colombia do nhiếp ảnh gia  Germán Rodriguez Laverde chụp được đã giành giải Nhì của cuộc thi. 

Giải Nhất cuộc thi thuộc về bức ảnh của nhiếp ảnh gia trẻ người Singapore, Claire Tan, được BTC đánh giá như một "tài năng mới nổi". “Những màu sắc hài hòa, với một nét chấm phá màu đỏ trong khuôn hình đến từ chiếc xô, tất cả tạo nên một bức ảnh đẹp, nên thơ. Chuyển động trong bức ảnh cho thấy có một cơn gió nhẹ đang thổi qua và khiến người xem cảm thấy như thể họ đang đứng đó khi khoảnh khắc này được thu lại” - Giám khảo, nhiếp ảnh gia Steve McCurry nhận định.

Hình ảnh sôi động tại lễ hội Tshechu - một lễ hội Phật Giáo được tổ chức hàng năm ở Bhutan. Ảnh của nhiếp ảnh gia Stuart Chape.

Ở Cuba, những người nông dân được gọi là “Guajiros”. Nhiếp ảnh gia Carlos Antonors (Mỹ) đã dành một ngày với một gia đình Guajiro. Gia đình này đã sống nhiều thế hệ làm việc trên mảnh đất của thung lũng Viñales, một di sản thế giới UNESCO. Các kỹ thuật truyền thống vẫn được dùng trong sản xuất nông nghiệp ngày nay, đặc biệt là thuốc lá.

 Nhiếp ảnh gia người Tehran, tác giả của bức ảnh trên chia sẻ:"'Geisha là một biểu tượng của văn hóa Nhật Bản. Cần rất nhiều chuyến đi đến đất nước Mặt trời mọc này cùng nhiều mối quan hệ gần gũi với những người đặc biệt thì bạn mới có thể tiếp cận được vào thế giới bí mật và huyền bí nơi đây.”

Một nhà sư trẻ đang ngắm các khinh khí cầu bay lên trong bình minh tại thành phố Bagan huyền bí của Myanmar. Bức ảnh của nhiếp ảnh gia người Basque, Iñigo Bravo Saez.

Bức ảnh đầy tâm trạng chụp một ngày bão trên đỉnh núi Alps, Italy, của nhiếp ảnh gia Matteo Garzonio.

“Dạy và học trong đêm” là hình ảnh một nhóm các nhà sư trẻ đang học kinh Phật trong ánh đèn lung linh tại một ngôi đền ở Myanmar. Ảnh của nhiếp ảnh gia Thi Ha Maung.


Nguyên Hương H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa