Ấn tượng với những bức ảnh xuất sắc nhất cuộc thi ảnh Du lịch NatGeo 2017

Tác phẩm "Sức mạnh thiên nhiên" của Sergio Tapiro Velasco dành giải cao nhất cuộc thi ảnh Du lịch NatGeo 2017.

Những khoảnh khắc thiên nhiên hoang dã ấn tượng từ SINWP 2017

Ấn tượng Việt Nam từ cuộc thi ảnh danh giá Smithsonian 2017

Những khoảnh khắc ấn tượng từ cuộc thi ảnh nổi tiếng của Sony 2017

Ấn tượng nước Anh với bộ ảnh phong cảnh đẹp nhất 1 thập kỷ qua

Bạn có thể phải nhìn lại hai lần để thực sự hiểu được những gì đang xảy ra trong tác phẩm "Dưới ngọn sóng" của Rodney Bursiel. Hình ảnh về con sóng xung quanh một người đàn ông đang lướt sóng ở vùng biển ngoài khơi Tavarua, Fiji tạo hiệu ứng đáng kinh ngạc.

Bức ảnh “Thành phố mới trên sa mạc” của Andrzej Bochenski thể hiện sự ngăn nắp đáng kinh ngạc của Muhafazat al-Buraimi ở Oman. Các tác giả tranh tài ở ba thể loại ảnh: Thiên nhiên, Con người, Đô thị.

Giải Khuyến khích ở hạng mục Thiên nhiên là Hình ảnh đẹp huyền ảo của các hang đá bằng đá cẩm thạch ở Patagonia.

Khoảnh khắc bình dị nhưng ấm lòng về tình cảm cha con được Jobit George ghi lại tại nhà thờ Hồi giáo ở New Delhi, Ấn Độ. Bức ảnh đạt giải thưởng ở thể loại ảnh Con người.

"Bạn đang nhìn tôi?" là tên tác phẩm của Julius Y đứng vị trí thứ 2 trong thể loại Con người nhờ khoảnh khắc thú vị giữa ánh nhìn của nhân vật trong tranh cũng như đang tò mò nhìn những du khách đang chăm chú xem tranh.

Norbet Fritz chiến thắng thể loại Đô thị nhờ bức ảnh giống cảnh phim viễn tưởng của một thư viện ở thành phố Stuttgart (Đức).

Nhiếp ảnh gia Yutaka Takafuji ghi lại được khung cảnh huyền ảo khi ánh sáng từ những con đom đóm làm sáng bừng lối đi dẫn lên ngôi đền ở vùng Tamba, Nhật Bản vào một buổi tối mùa hè.

Tác phẩm “Người đàn ông trên xe lửa” của Moin Ahmed đã nhận được giải thưởng trong thể loại ảnh Con người. Ảnh chụp tại trạm xe lửa Tongi ở Gazipur, Bangladesh.

Bức ảnh "Sống" ghi lại khoảnh khắc đàn thiên nga đang dang cánh bay trên mặt nước của tác giả Hiromi Cano đã giành vị trí thứ 2 của thể loại Thiên nhiên.

Từ trái qua phải: Hình ảnh sân bóng đá Henningsvær đẹp nhất thế giới trên quần đảo Lofoten (Na Uy), một người đàn ông đang nhảy múa bên dưới mái vòm tại một ngôi làng ở Thổ Nhĩ Kỳ và những con cá sấu ở Rio Tarcoles (Costa Rica).

Tác phẩm “Thành phố Tường thành” của tác giả Andy Yeung thể hiện điều kiện sống chật hẹp ở Hong Kong (Trung Quốc). Cửu Long Trại Thành từng là nơi có mật độ dân cư dày đặc nhất trên Trái đất. Ảnh đạt giải nhì thể loại Đô thị.

Reynold Riksa Dewantara với bức ảnh chụp ngọn núi lửa ở Đông Java, Indonesia. 

Để chụp được bức ảnh này, nhiếp ảnh gia Shane Gross đã đặt máy ảnh trên tảng đá và sử dụng một bộ kích hoạt từ xa để chụp cá mập trong môi trường sống tự nhiên của chúng.

Tác phẩm "Căn hộ đầy màu sắc" của Tetsuya Hashimoto ghi lại hình ảnh một khu chung cư tại quận Gifu ở Nhật Bản.

Sự tĩnh lặng ở một ngôi đền ở phía nam núi Agung, tại Bali (Indonesia), nơi người dân thường đến để cầu nguyện và nhận sự ban phước từ các nhà sư. Tác phẩm của Michael Dean Morgan.


Nguyên Hương H+ (Theo DM/NatGeo)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa