10 thác nước hùng vĩ nhất thế giới nên chiêm ngưỡng 1 lần trong đời!

Những thác nước nổi tiếng được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp hùng vĩ

Top các điểm du lịch mạo hiểm hút khách nhất thế giới

Top 10 địa danh "sở hữu" những bậc thang nguy hiểm nhất thế giới

Top 10 điểm du lịch đáng đến nhất năm 2015

Lễ hội Đền Hùng 2016 có gì mới?

1. Thác Ebor - Australia

Với chiều cao chừng 115m, thác Ebor ngụ tại New South Wales của nước Úc thu hút du khách bởi kết cấu từng tầng lớp. Thác Ebor thuộc Công viên Quốc gia Guy Fawkes River, chia thành ba tầng riêng biệt, trong đó hai tầng trên cùng khá gần nhau.

Toàn cảnh kết cấu tầng lớp hoành tráng của thác Ebor

2. Thác Gocta Cataracts – Peru

Gocta Cataracts thuộc tỉnh Chachapoyas của Peru. Đến năm 2002, chính phủ Peru chính thức công nhận là thác nước đẹp nhất và đưa vào khai thác du lịch từ năm 2005. Thác Gocta Cataracts có chiều cao ấn tượng là 771m và nằm trong Top các thác nước cao nhất thế giới. Vì vậy, không có gì đáng phải bàn cãi về độ hùng vĩ của thác nước này.

Quang cảnh hùng vĩ quanh thác Gocta Cataracts ở Peru

3. Thác Humboldt - New Zealand

Nằm trong địa phận Công viên Quốc gia Fiordland, đây là một trong những niềm tự hào về du lịch của New Zealand. Thác Humboldt cao gần 305m và cũng có kết cấu 3 tầng riêng biệt, khiến nước đổ xuống theo từng bậc rất ấn tượng khiến đây là địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch tại nước New Zealand.

Thác Humboldt nhìn từ xa

4. Chùm thác Trümmelbach – Thụy Sỹ

Nằm trên dãy núi Alps của Thụy Sỹ, chùm thác Trümmelbach bao gồm 10 thác nhỏ gộp lại mang theo khoảng 20.000 lít nước đổ xuống với tốc độ 200 m/s. Với tốc độ nhanh như thế, thác nước dạng chùm đặc biệt này có sức mạnh đáng kinh ngạc, đã bào mòn ngọn núi và tạo nên những hẻm hình xoắn ốc đặc trưng trong lòng núi đá vôi. Chính điểm đặc biệt này khiến chùm thác trở thành 1 trong những thác nguy hiểm và rộng lớn nhất của Thụy Sỹ.

Chùm thác Trümmelbach bên dãy núi Alps

5. Thác Huangguoshu – Trung Quốc

Nằm ở tỉnh Quế Châu của Trung Quốc, thác Huangguoshu trong tiếng Trung có nghĩa là “Thác trái cây vàng”. Đây là 1 trong những thác nước hùng vĩ nhất của Trung Quốc nói riêng và Đông Á nói chung. Thác Huangguoshu cao 77,8m và rộng khoảng 101m, tạo nên một quang cảnh vô cùng hùng vĩ và hấp dẫn đối với du khách khi được chiêm ngưỡng.

Thác Huangguoshu hùng vĩ và rộng lớn


6. Thác Dettifoss – Iceland

Thác nước Dettifoss nằm trong Công viên Quốc gia Vatnajokull, trên dòng sông Fjollum Jokulsa, chảy từ sông băng Vatnajokull và lấy nước từ một vùng rộng lớn ở Đông Bắc Iceland. Thác nước rộng 100m và đổ nước ở độ cao 45m xuống hẻm núi Jokulsargljufur. Đây nổi tiếng là thác nước mạnh nhất ở châu Âu, đến nỗi làm cho những tảng đá xung quanh khu thác chảy phải rung động, sự rung động có thể cảm nhận được bằng tay.

Quang cảnh tuyệt mỹ của thác nước Dettifoss

7. Thác Iguazu – nằm ở biên giới  Brazil và Argentina

Là một điểm đến không thể thiếu trên hành trang chu du của các du khách đam mê những ngọn thác kỳ vĩ, thác Iguazu là những dòng thác trên sông Iguazu nằm trên biên giới của bang Paraná thuộc lãnh thổ Brazil và Misiones thuộc Argentina. Thác còn có tên gọi khác là “Họng quỷ dữ" (Devil’s Throat), có hình chữ U và là một điểm du lịch hấp dẫn bởi vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ.

Hình ảnh dòng thác Iguazu đổ từ trên cao xuống

8. Thác Angel – Venezuela

Với tên gọi mang nghĩa là “Thiên Thần”, thác Angel tọa lạc tại công viên quốc gia Canaima của Venezuela được công nhận là thác nước cao nhất thế giới với độ cao 979 m. Thác Thiên Thần được nhà thám hiểm Ernesto Sanchez La Cruz phát hiện ra nhưng thế giới chỉ biết đến thác nước này khi một phi công người Mỹ tên James Crawford Angel khám phá vào năm 1933.

Toàn cảnh độ cao hùng vĩ của thác Angel

9. Thác Niagara – nằm ở đường biên giới Canada và Mỹ

Là thác nước của sông Niagara, lớn nhất và mạnh nhất ở Bắc Mỹ với vẻ đẹp hùng vĩ ít nơi nào sánh được, Niagara là một trong những thác nước nổi tiếng nhất thế giới. Nơi đây đã phát triển du lịch từ thế kỷ 19 và đến nay vẫn là một trong những điểm đến thu hút du khách khắp nơi.

Vẻ đẹp của thác Niagara từng hớp hồn bao du khách

10. Thác Victoria – nằm ở biên giới Zambia và Zimbabwe               

Ngọn thác Victoria nằm tại biên giới giữa Zambia và Zimbabwe ở phía Nam Châu Phi. Thác Victoria còn được biết đến với cái tên thác Mosi – oa – Tunya có nghĩa là “Khói sấm”. Sở dĩ, ngọn thác có tên như vậy bởi nó là một phần của 2 Vườn Quốc gia gồm Công viên Quốc gia ở Zambia và Vườn Quốc gia Thác nước Victoria ở Zimbabwe. Đây được xem là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Nam Phi. Nổi danh là một trong những ngọn thác đơn lớn và đẹp nhất thế giới, thác Victoria là điểm đến hấp dẫn khách du lịch khi đến với châu Phi. Sự hùng vĩ về độ cao và lưu lượng nước đổ xuống từ ngọn thác này cùng vẻ đẹp nổi bật của ngọn thác trên khung nền thiên nhiên xanh tươi, trù phú xung quanh tạo nên một cảnh tượng đẹp tựa tiên cảnh. Thác Victoria còn được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Quang cảnh đẹp tựa tiên cảnh quanh thác Victoria - một trong những Di sản thế giới được UNESCO công nhận

Phiêu Link H+ (The Top Inspired)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa