Vận động quá ít làm tăng nguy cơ bệnh tim

Ngồi trên 10 giờ mỗi ngày làm tăng nguy cơ về tim mạch

Phụ nữ bị bệnh tim cần lưu ý những gì trước khi mang thai?

Hụt hơi, khó thở - hãy đi kiểm tra phổi và tim

Liệu pháp miễn dịch giúp giảm nguy cơ bệnh tim ở bệnh nhân viêm khớp dạng thấp

7 loại thực phẩm gây hại cho sức khoẻ tim mạch

Tác giả nghiên cứu, TS. Ambarish Pandey thuộc Đại học Texas ở Dallas, Hoa Kỳ nói rằng, họ đã phân tích dữ liệu từ 9 nghiên cứu dài hạn với sự tham gia của hơn 700.000 người trưởng thành tại Hoa Kỳ. Họ tính toán sự liên quan giữa thời gian hoạt động thể chất và tỷ lệ bị đau tim, đột quỵ của những người tham gia nghiên cứu. Sau khi phân loại, có tổng số 25.769 trường hợp bị đau tim, đột quỵ, hoặc tử vong vì bệnh tim mạch.

"Thời gian ít vận động" được TS. Ambarish Pandey định nghĩa là thời gian người tham gia nghiên cứu có mức độ hoạt động thấp, chẳng hạn như ngồi yên trên ghế, nằm xem TV hoặc lái xe.

Nhóm tác giả phát hiện, những người có thời gian vận động ít nhất, khoảng 12 giờ mỗi ngày đã gia tăng 14% phát triển bệnh tim mạch, so với những người có thời gian ít vận động là 2,5 giờ mỗi ngày.

Đặc biệt, rủi ro chỉ bắt đầu tăng sau khi thời gian ít vận động của họ bằng hoặc hơn 10 giờ/ngày, các tác giả lưu ý trên Tạp chí JAMA Cardiology.

"Mối liên hệ giữa thời gian vận động quá ít với bệnh tim mạch đã rung một hồi chuông cảnh báo cho những người có lối sống ít vận động. Nếu do đặc thù công việc, thay vì ngồi liên tục, sau mỗi 30 phút bạn có thể dành ra vài phút đứng lên đi lại để giảm thiểu thời gian ít vận động của mình", Chuyên gia Yeonju Kim đến từ Đại học Hawaii ở Honolulu, Hoa Kỳ, người không tham gia vào nghiên cứu cho biết.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn