Kẽm - Trợ thủ đắc lực của đôi mắt

Bổ sung kẽm với liều lượng vừa đủ giúp đôi mắt luôn khỏe mạnh

Mờ mắt do tăng huyết áp có điều trị được không?

Tự kiểm tra thoái hóa điểm vàng tại nhà trong 60 giây

Thoái hóa điểm vàng có thể điều trị khỏi hẳn không?

Những ai dễ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng?

Lợi ích của kẽm đối với mắt

Kẽm hỗ trợ đưa vitamin A vào trong võng mạc. Nếu không có kẽm, mắt không nhận được đủ lượng vitamin A cần thiết và kết quả là suy giảm thị lực. Khi thường xuyên tiếp xúc với môi trường nhiều khói bụi, lao động trí óc hoặc bước sang độ tuổi trung niên, nhiều người thường có dấu hiệu thiếu hụt các chất dinh dưỡng do khả năng hấp thu kém và sẽ làm đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể. Những người thiếu khoáng chất như kẽm sẽ có nguy cơ cao mắc các bệnh về mắt như khô mắt, thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy mỗi ngày uống 40 – 80mg kẽm và các chất chống oxy hóa như betacaroten, vitamin E, vitamin C thì sẽ làm chậm sự tiến triển của bệnh thoái điểm vàng. 

Chỉ bổ sung kẽm ở mức độ vừa phải

Nhiều nghiên cứu cũng đã thử nghiệm về vai trò của kẽm trong việc bảo vệ võng mạc, sau nghiên cứu các nhà khoa học nhận thấy rằng, bổ sung kẽm ở mức độ vừa phải thì kẽm sẽ giúp bảo vệ tế bào võng mạc khỏi tác hại của chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Tuy nhiên, bổ sung kẽm ở mức quá cao thì kẽm sẽ phản tác dụng, nó sẽ tiêu diệt các tế bào võng mạc khỏe mạnh.

Bổ sung kẽm để phòng các bệnh về mắt

Kẽm có nhiều trong các loại thực phẩm nguồn gốc động vật. Do đó mọi người có thể bổ sung kẽm qua các thực phẩm như: Sò, hàu, thịt bò, cừu, gà, lợn nạc, sữa, trứng, cá, tôm, cua… Nếu bạn không ăn thịt, hãy bổ sung kẽm bằng các loại đậu nhưng đừng nấu quá chín.

Với những người có nguy cơ bị thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể thì ngay từ khi còn trẻ cần chú ý bổ sung cho mình những dưỡng chất cần thiết cho mắt như kẽm, vitamin B2. Người thị lực kém cũng nên sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên như Hoằng đằng kết hợp với các hoạt chất của y học hiện đại như Quercetin, Alpha Lipoic Acid là nhóm chống oxy hóa mạnh mẽ. Các chất chống oxy hóa trong các sản phẩm thực phẩm chức năng có thể được thẩm thấu qua các mô thần kinh vào trong mắt, có vai trò dọn dẹp các gốc tự do ngăn ngừa quá trình oxy hóa mắt, do đó sẽ bảo vệ mắt luôn sáng khỏe tự nhiên.

Huyền Thương H+ 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt