VAFF thành lập Trung tâm Hợp tác Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm TPCN


PGS.TS Trần Đáng - Chủ tịch VAFF

Theo PGS.TS Trần Đáng, Chủ tịch VAFF: “Trung tâm Hợp tác Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm TPCN góp phần quan trọng nghiên cứu sản xuất các sản phẩm TPCN đảm bảo tính chất lượng, tính an toàn hiệu quả, có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên phục vụ cho bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng động. Đồng thời, giúp khảo sát và nghiên cứu phát triển nuôi trồng dược thảo theo tiêu chuẩn Viet-GAP TPCN. Sự ra đời của Trung tâm cũng là để thực hiện công tác giáo dục truyền thông theo mục tiêu để toàn xã hội hiểu đúng, làm đúng, dùng đúng TPCN. Từ đó đưa ngành TPCN phát triển thành ngành kinh tế y tế mũi nhọn hàng đầu”.


Lễ ký kết giữa đại diện VAFF và đại diện Công ty TNHH Thiên Sư Việt Nam


Gắn biển Trung tâm Hợp tác Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm thực phẩm chức năng
Hiện, TPCN đang trở thành công cụ chăm sóc sức khỏe hữu ích cho cộng đồng. TPCN được ví như “vaccine dự phòng các dịch bệnh mạn tính không lây” như: Đái tháo đường, bệnh huyết áp, xơ vữa động mạch, ung thư, béo phì… Và nhu cầu sử dụng TPCN từ các thảo dược thiên nhiên đang ngày càng được ưu chuộng cả ở trong nước và trên thế giới nhờ tính ưu việt và an toàn của sản phẩm.

Các đại biểu đi thăm quan nhà máy sản xuất TPCN tại Khu công nghiệp Đại An, Hải Dương

Tuy nhiên, một số sản phẩm trên thị trường không có tiêu chuẩn và thiếu sự kiểm soát trong quá trình sản xuất gây giảm lòng tin của người tiêu dùng. Ngoài ra, còn phải kể đến một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm giả, kém chất lượng, kém hiệu quả, kém an toàn gây hiệu ứng mất niềm tin của người tiêu dùng.

Chính vì vậy, sự ra đời của Trung tâm Hợp tác Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm thực phẩm chức năng là sự tất yếu khách quan và phù hợp với xu hướng của xã hội là “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.

Lý Lĩnh - Trần Lưu (H+)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng