Sự thật sau nhãn các sản phẩm “có nguồn gốc tự nhiên”

Các sản phẩm rao bán có nguồn gốc tự nhiên không phải lúc nào cũng giống như quảng cáo

Lại phát hiện hàng giả tại "chợ thuốc" Hapu lớn nhất miền Bắc

Bất tỉnh vì 1 muỗng thuốc Bắc dạng bột không rõ nguồn gốc

Nguồn gốc của loài người phức tạp hơn chúng ta tưởng

Phát hiện vụ vận chuyển 3,5 tấn bột ngọt không rõ nguồn gốc

1. Các loại nước ép trái cây đóng chai

Bạn có chắc các loại nước ép trái cây đóng chai đang uống hàng ngày là nước ép của các loại hoa quả thực sự không? Sự thật là dù các loại nước có màu sắc giống như màu của cam, xoài hay các loại trái cây khác thì các loại nước ép đóng chai cũng chỉ chứa một lượng rất nhỏ nước ép trái cây thực sự, còn lại là các thành phần khác như fructose, siro, tinh bột ngô, chất bảo quản và hương liệu nhân tạo được thêm vào để tạo màu sắc, kết cấu, hương vị và kéo dài hạn sử dụng của sản phẩm.

2. Sữa chua ít béo

Sữa chua có hàm lượng chất béo thấp hơn sữa tự nhiên. Tuy nhiên, hầu hết các loại sữa chua ít béo đều trên thị trường có thêm đường, chất ngọt nhân tạo và chất tạo màu. Các thành phần này được bổ sung vào với mục đích làm tăng hương vị sản phẩm.

3. Dầu thực vật

Các loại dầu thực vật như dầu hướng dương, dầu hạt cải được rao bán với công dụng giúp hạ huyết áp, giảm choresterol và cải thiện sức khỏe. Nhưng những loại dầu này có thể được chiết xuất từ các cây trồng biến đổi gen hoặc có thể có hàm lượng thuốc trừ sâu dư thừa cao. Ngoài ra, các loại dầu này cũng được nhà sản xuất sử dụng hóa chất để tách chiết và cải thiện màu sắc sản phẩm. Do vậy, sử dụng các loại dầu thực vật có thể không mang lại nhiều lợi ích như những lời quảng cáo của nhà sản xuất.

4. Thịt nguội

Các loại thịt nguội làm từ thịt hoặc cá có thể dễ dàng mua trong siêu thị và các cửa hàng tạp hóa. Trong quá trình sản xuất, các loại thịt này đã được tẩm ướp với một loạt các loại chất phụ gia, chất làm dày và rất nhiều natri. Do vậy, tốt nhất bạn nên lựa chọn các loại thịt tươi thay vì sử dụng thịt nguội trong siêu thị.

Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm