Chế độ ăn Paleo sẽ thành con dao 2 lưỡi nếu nhắm mắt ăn liều

Bản chất thật sự của chế độ ăn kiêng Paleo trong điều trị đái tháo đường

Báo động: Đái tháo đường type 2 ngày càng trẻ hoá

Đái tháo đường type 1 và đái tháo đường type 2 khác nhau như thế nào?

Bí quyết sống lâu khi bị bệnh đái tháo đường

Thiếu ngủ khiến trẻ dễ bị béo phì, đái tháo đường, trầm cảm

Chế độ ăn kiêng Paleo/Paleo diet là gì?

Xem tiếp để tìm hiểu những thực phẩm nên ăn và không nên ăn khi thực hiện chế độ ăn Paleo


Những loại thực phẩm bạn có thể ăn và không nên ăn theo chế độ ăn kiêng Paleo

Xem tiếp để tìm hiểu lợi ích và những rủi ro tiềm ẩn khi thực hiện chế độ ăn Paleo


Ưu và nhược điểm của chế độ ăn kiêng Paleo

Bạn sẽ rất khó theo chế độ ăn Paleo nếu không lên một kế hoạch cẩn thận. Hầu hết các loại thực phẩm ngày nay đều là nuôi trồng, thực phẩm hoang dã rất hiếm, phần lớn các loại thịt được bán đều là từ các động vật được nuôi, mà không được chăn thả tự nhiên vì vậy rất dễ nhiễm các hóa chất bị cấm sử dụng. Bên cạnh đó, mỗi người có năng lượng khác nhau, khả năng tiêu hóa, hấp thụ khác nhau và phản ứng với mỗi loại thực phẩm ăn vào cũng khác nhau. Thực phẩm này tốt với người này nhưng có thể không tốt với người kia. Bạn cần lắng nghe cơ thể mình để có thể tạo ra bữa ăn tốt nhất cho cơ thể của mình.

Chế độ ăn Paleo có thực sự tốt cho bệnh nhân đái tháo đường?

Nhiều người cho rằng, chế độ ăn Paleo rất tốt cho người bị tiền đái tháo đường và đái tháo đường. Tuy nhiên, nhiều nhà nghiên cứu khuyến cáo, chế độ ăn Paleo không hề tốt như những gì bạn tưởng tượng.

Những nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng chỉ sau 8 tuần áp dụng chế độ ăn này có thể dẫn đến tăng cân và những vấn đề sức khỏe phức tạp khác. Ở những bệnh nhân tiền đái tháo đường, chế độ ăn Paleo (low-carb, ăn nhiều chất béo) có thể đặc biệt nguy hiểm vì có thể khiến người ăn rất dễ tăng cân. Mức tăng cân này sẽ làm tăng huyết áp, tăng lo âu, trầm cảm và có thể gây ra các vấn đề về xương và viêm khớp. Với những người thừa cân, chế độ ăn này chỉ càng làm tăng lượng đường trong máu và mức insulin.

Chính vì vậy, theo nhiều nhà nghiên cứu, những người bị đái tháo đường hoặc tiền đái tháo đường nên áp dụng chế độ ăn kiểu Địa Trung Hải, nghĩa là giảm đường tinh chế, thay bằng các loại dầu và chất béo lành mạnh từ cá, dầu olive, các loại đậu và protein. Đối với bệnh nhân đái tháo đường, hãy tham vấn bác sỹ, chuyên gia dinh dưỡng để thiết lập một chế độ ăn lành mạnh, cũng như những loại thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Biết Tuốt H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng cho người đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE - Ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập website http://tdcare.vn/ hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng