Vaccine cúm: Ít hiệu quả lại gây nguy cơ tim mạch

Vaccine cúm có thể gây hại cho trẻ và phụ nữ mang thai

Thay thế vaccine ngừa bại liệt trong năm 2015

Táo Vaccine bị điều chuyển công tác

Vaccine DTaP: Miễn dịch bạch hầu, ho gà, uốn ván cho trẻ

Vaccine Ebola đầu tiên an toàn cho người

Tiêm vaccine sởi - rubella: Bé khỏe, mẹ vui!

Hiện tại có hơn 200 loại virus cúm mà khoa học biết đến, trong đó loại vaccine phòng cúm hiệu quả nhất mới chỉ ngăn ngừa được 2 chủng cúm A và B, tức là khoảng 10% tổng số các bệnh do các virus cúm có thể gây ra, thông tin trên tờ Naturalnews cho biết.

Theo đó, các loại vaccine cúm hiện nay tốn kém quá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc của các nhà khoa học cũng như người dùng mà hiệu quả lại hạn chế. Bên duy nhất được lợi đó là các hãng dược phẩm, nghiên cứu sản xuất và phân phối các loại vaccine cúm này.

Một nghiên cứu được công bố năm 2011 trên Tạp chí Y khoa Quốc tế cho thấy một thực tế: Vaccine cúm là nguyên nhân dẫn đến những phản ứng viêm có hại cho tim, có thể dẫn đến một cơn đau tim cấp tính.

Nghiên cứu này đã giải thích: “Trong cùng một phản ứng viêm, vaccine cúm A gây hoạt hoá tiểu cầu, mất cân bằng sympathovagal hướng ưu adrenergic. Bằng việc hoạt hoá các tiểu cầu trong máu, vaccine cúm có thể gây tai biến tim mạch”.

Tiêm vaccine cúm có thể gây tai biến tim mạch ở trẻ (Nguồn: Internet)

Cũng trong năm 2011, Tạp chí Vaccine đăng tải nghiên cứu: “Phản ứng viêm do vaccine cúm hóa trị ba đối với phụ nữ mang thai”. Kết quả của nghiên cứu cho thấy, khả năng sinh non cùng với tỷ lệ dị tật, thậm chí là xảy thai tăng mạnh ở nhóm các phụ nữ tiêm vaccine cúm này.

Tuy nhiên, bất chấp kết quả đó, Cơ quan Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ CDC vẫn khuyến cáo các phụ nữ mang thai nên tiêm phòng cúm mà không hề cảnh báo nguy cơ cho họ.

Có thể nói, việc sử dụng vaccine cúm là không an toàn và hiệu quả như chúng ta vẫn biết. Các nhà khoa học cũng cần thêm nhiều bằng chứng hơn để buộc các nhà quản lý vào cuộc kiểm soát các loại vaccine này.

Tiểu Bắc H+ (Theo naturalnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh lây nhiễm