2015 lấy đâu ra vaccine dịch vụ?

Năm 2015 nhiều vaccine dịch vụ khan hiếm

Chấn chỉnh triệt để tình trạng tiêm nhầm vaccine

Việt Nam sẽ tự sản xuất thêm được 7 loại vaccine

Tiêm vaccine đúng lịch, phòng bệnh lây nhiễm nguy hiểm cho trẻ

Hỗ trợ hàng trăm nghìn liều vaccine chống dịch bệnh

Đây là thông tin do PGS.TS Trần Đắc Phu - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết theo báo cáo từ các công ty nhập khẩu vaccine. "Số lượng vaccine Infanrix Hexa (6 trong 1) năm 2015 chỉ có khoảng 50.000 liều. Vaccine thủy đậu cũng đang khó khăn. Vaccine chống dại Verorab bị thiếu nên hiện đã phải thay bằng vaccine của Ấn Độ. Với vaccine 5 trong 1, các công ty báo cáo đến cuối năm mới có thể đáp ứng được còn hiện vẫn đang thiếu", ông Phu cho biết thêm.

Trước tình hình đó, ông Phu yêu cầu các sở y tế các tỉnh thành phải rà soát toàn diện năng lực của các điểm tiêm chủng dịch vụ, bao gồm khả năng cung ứng vaccine, bảo đảm tiêm đầy đủ cho trẻ. Các điểm tiêm này phải lên danh sách, quản lý, theo dõi các mũi tiêm của trẻ. Vừa qua, nhiều trẻ mắc bệnh ho gà, sởi do tiêm dịch vụ không đầy đủ số mũi tiêm theo yêu cầu; Do trì hoãn tiêm để chờ đợi vaccine dịch vụ trong thời gian khan hiếm.

Ông Phu cũng khuyến cáo các bậc phụ huynh nên đưa trẻ đến các điểm tiêm chủng vaccine thường xuyên, miễn phí tại trạm y tế xã, phường để trẻ được tiêm chủng đúng lịch. Các vaccine này do chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia cung cấp đều được kiểm định về an toàn và chất lượng..

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn