Trà xanh giúp bạn giảm cân như thế nào?

Uống trà xanh có thực sự giúp giảm cân?

8 cách đối phó với tình trạng thiếu máu sau sinh

Công dụng chống láo hóa tuyệt vời của trà xanh

Tết Hàn Thực làm bánh chay vị trà xanh kiểu mới

Hướng dẫn tự làm matcha truffle siêu ngon ngậy hơn ngoài hàng

Trà xanh có chứa một hợp chất gọi là epigallocatechin gallate (EGCG) được cho là có khả năng thúc đẩy quá trình oxy hóa chất béo của cơ thể. Một nghiên cứu đã cho thấy, những người đàn ông được uống chiết xuất từ trà xanh có thể tăng tới 17% khả năng oxy hóa chất béo sau khi tập thể dục so với khi họ được dùng giả dược.

Mặc dù, các kết quả nghiên cứu này vẫn còn sơ bộ và cần thực hiện những nghiên cứu sâu hơn, nhưng thực tế cho thấy loại đồ uống quen thuộc này thực sự có lợi cho những người bị thừa cân, béo phì bằng nhiều cách.

1. Giảm nồng độ cholesterol

Uống trà xanh có thể giúp làm giảm nồng độ cholesterol trong cơ thể, đó là một phần lý do vì sao trà xanh có thể giúp bạn giảm béo.

Ngay cả khi uống trà xanh thường xuyên không giúp giảm cân nào thì nó vẫn có khả năng làm giảm nồng độ cholesterol trong mạch máu, ngăn ngừa việc hình thành các mảng bám hình thành và giảm nguy cơ dẫn đến bệnh mạch vành, xơ vữa động mạch và đột quỵ.

2. Giảm mức triglyceride

Trong một nghiên cứu được thực hiện trên động vật, các đối tượng được cho ăn một chế độ ăn chứa nhiều chất béo. Sau đó, một nửa trong số chúng được cho uống một dạng chiết xuất từ trà xanh. Kết quả cho thấy, những con chuột được uống chiết xuất trà xanh có lượng triglyceride trong máu thấp hơn hẳn so với những con khác. Các nhà khoa học lý giải rằng, hàm lượng cao chất chống oxy hóa epicatechins có trong trà xanh được cho là có tác dụng hạ lipid máu.

3. Tăng sức mạnh cơ bắp và đốt cháy calorie

Cơ thể được tạo thành từ cơ bắp và chất béo, do đó bạn có thể hiểu đơn giản là việc hoạt động đốt cháy càng nhiều chất béo thì tỷ lệ cơ bắp được hình thành sẽ càng cao hơn. Mặt khác, khi cơ bắp của bạn phát triển khỏe mạnh và hoạt động tốt hơn, nó sẽ làm tăng sự trao đổi chất khiến lượng calorie được đốt cháy nhiều hơn.

Nghiên cứu đã cho thấy rằng, thường xuyên luyện tập các bài tập nhẹ nhàng kết hợp với bổ sung chất polyphenol trong trà xanh có thể giúp cải thiện sức mạnh cơ bắp và tăng cường sức khỏe.

4. Hạ huyết áp

Những người thừa cân, béo phì có nguy cơ cao bị tăng huyết áp, một trong những nguyên nhân chính gây tổn thương mạch máu, tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ. Nghiên cứu cũng cho thấy, những người thừa cân, béo phì nói chung và người bị tăng huyết áp có liên quan tới béo phì nói riêng sử dụng chiết xuất từ trà xanh có thể giúp giảm các tình trạng viêm và ổn định huyết áp tốt hơn.

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.

Để biết thêm thông tin chi tiết Sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP

* Sản phẩm/thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng