Giảm đau đầu bằng các loại trà thảo dược

Những cơn đau đầu hành hạ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi

Uống trà hoa cúc giảm đau bụng kinh

Điều cần biết về căn bệnh khiến bạn hay chóng mặt đau đầu

5 cách đơn giản giúp giảm đau đầu gối hiệu quả

Trẻ nhỏ bị đau đầu do đâu?

Trà gừng

Trà gừng chứa hàm lượng lớn prostaglandin kích thích sự tuần hoàn và có đặc tính kháng viêm mạnh. Vì vậy, gừng có tác dụng như thuốc giảm đau, hiệu quả trong việc ngăn chặn cơn đau đầu, đau bụng và buồn nôn. Hãy uống một cốc trà gừng để làm dịu cơn đau đầu. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai nên tránh trà gừng vì nó có thể dẫn đến sẩy thai.

Trà hoa dâm bụt

Trà hoa dâm bụt giúp giảm cơn đau đầu hiệu quả

Trong hoa dâm bụt có chứa chất oxy hóa tự nhiên, giúp phòng chống các gốc tự do và giảm tình trạng đau đầu chóng mặt sau sinh rất hiệu quả. Lấy 8gr hoa dâm bụt khô, gỗ vang (tô mộc) 10 - 12gr, gừng tươi 5 - 7 lát sắc nước uống trong ngày sẽ giúp phụ nữ sau sinh giảm thiểu tình trạng đau đầu chóng mặt.

Trà hoa cúc

Uống trà hoa cúc để giảm đau đầu

Trà hoa cúc có tính mát, vị hơi đắng, đi vào kinh phế, kinh can. Trong trà hoa cúc chứa chất hóa học parthenolide cực mạnh giúp giảm đau nửa đầu hiệu quả. Chế biến trà hoa cúc khá đơn giản. Bỏ 1 thìa hoa cúc khô vào cốc nước nóng, hãm chừng 30 giây trước khi uống. Có thể cho hoa cúc khô vào túi lọc cho tiện dụng. Để tăng hương vị của trà thảo dược này, bạn có thể cho thêm 1 thìa mật ong.

Trà quế

Trong quế chứa nguồn chất xơ, sắt, calci có tác dụng trong việc điều hòa đường huyết rất tốt trong việc giảm những cơn đau đầu và tốt cho sức khỏe. Lấy 1 thìa bột quế pha với 1 cốc trà đen trong 2 phút thì uống. Bạn cũng có thể sử dụng vỏ quế đun cùng trà đen để uống. Hoặc nếu đau đầu là do nhiệt độ lạnh, hãy trộn bột quế với chút nước. Sử dụng hỗn hợp này dán trên trán và thái dương, để yên trong 30 phút. Sau đó, lau sạch hỗn hợp quế, bạn sẽ thấy cơn đau đầu giảm rõ rệt.

Lưu ý

- Hãy thận trọng khi chọn trà thảo mộc nếu bạn có tiền sử dị ứng.

- Cần đảm bảo rằng nguồn nguyên liệu bạn sử dụng là an toàn.

- Phụ nữ mang thai cần cân nhắc trước khi uống các loại trà để giảm đau đầu.

- Nếu tình trạng đau đầu không thuyên giảm, bạn nên thăm khám bác sỹ để được tư vấn kịp thời.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp