Bạn có biết loại trà nào tốt nhất với sức khỏe?

Uống trà giúp tỉnh táo, tăng cường sức khỏe, giảm cân

Uống trà "thả cửa", tác hại khôn lường

Làm thế nào để nhận được những lợi ích lớn nhất từ uống trà?

4 loại trà có thể làm giảm mụn trứng cá mà bạn nên thử ngay

Video: Lợi ích của việc uống trà Kombucha

Trà có chất phytochemicals đã được nhiều nghiên cứu chứng minh là mang lại nhiều lợi ích sức khỏe – đặc biệt là trong trà xanh.

Trà xanh và chiết xuất từ trà xanh giúp cải thiện sức khỏe, tăng sự tỉnh táo, nâng cao tâm trạng, giảm cân và giữ cho làn da luôn khỏe mạnh.

Nghiên cứu còn cho thấy uống trà xanh còn có thể làm giảm triglyceride, cholesterol xấu, đồng thời nâng cao cholesterol tốt. Tổng kết các nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Diabetes & Metabolism Journal vào tháng 6 năm 2013 cho thấy uống trà xanh có thể giúp ngăn ngừa bệnh đái tháo đường type 2 và giảm nguy cơ béo phì - đây là một yếu tố nguy cơ cho bệnh đái tháo đường.

Thực tế, những người uống hơn 6 chén trà xanh mỗi ngày giảm 33% nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 so với những người uống ít hơn 1 chén mỗi tuần. Nghiên cứu trên động vật cũng cho thấy, một loại catechin có trong trà xanh cũng có thể giúp làm giảm đau khớp và viêm khớp dạng thấp.

Ngoài trà xanh thì trà đen cũng có lợi với sức khỏe. Trà đen được dùng nhiều nhất trên thế giới, chiếm khoảng 75% lượng tiêu thụ chè của thế giới. Theo các chuyên gia của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, uống trà đen thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ bị đau tim. Nghiên cứu cũng cho thấy trà đen có thể giúp tăng cường xương và giảm nguy cơ sỏi thận ở phụ nữ.

Theo viện Ung thư Quốc gia, uống trà xanh và trà đen cũng giúp làm giảm nguy cơ mắc ung thư và làm chậm tiến triển của ung thư, giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson, giảm nguy cơ ung thư buồng trứng ở phụ nữ.

Trà bạc hà và trà gừng cũng được nhiều người yêu thích, bởi nó làm dịu các vấn đề về đường tiêu hóa. Trà hoa cúc giúp giảm căng thẳng, ngủ ngon hơn.

Những loại trà phổ biến nhất là:

- Trà xanh

- Trà đen

- Trà Oolong

- Trà Yerba mate

- Trà trắng

- Trà đỏ (rooibos)

- Trà thảo dược

- Trà trái cây

- Trà tầm xuân

- Trà Chai

- Trà Kombucha (lên men trà đen hoặc trà xanh)

Trà uống nóng hay uống lạnh đều ngon. Bạn có thể tự pha chế cốc trà của riêng mình bằng cách thêm vào các loại thảo mộc, gia vị, hoa quả… 

An An H+ (Theo everydayhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng