Uống thuốc điều trị nhân tuyến giáp bị đau đầu phải làm thế nào?

U nhân tuyến giáp kích thước nhỏ thường không ảnh hưởng đến sức khỏe.

10 lưu ý về chế độ ăn uống cho người bị bệnh tuyến giáp

6 loại thảo dược giúp bạn kiểm soát tuyến giáp tốt hơn

Mệt mỏi, khó thở, nói kém sau phẫu thuật khối u tuyến giáp có nguy hiểm?

U tuyến giáp đa nhân có nên dùng TPCN Ích Giáp Vương?

Hỏi: Chào chuyên gia, tôi năm nay 52 tuổi, tôi siêu âm tuyến giáp thì thấy 2 bên có nhiều nhân giảm âm kích cỡ bên phải 5mm, bên trái 2mm. Xét nghiệm máu kết quả bình thường, bác sĩ kê thuốc uống Tamidan, uống buổi sáng ngày 1/2 viên. Tôi dùng bị phản ứng phụ đau đầu dữ dội. Vậy tôi có nên dùng nữa hay không và nên điều trị như thế nào? Có phải mổ không? Mong chuyên gia tư vấn hộ! Tôi cảm ơn!
Trả lời:
Xin chào cô!
Cô năm nay 52 tuổi, siêu âm tuyến giáp phát hiện nhân 2 thùy tuyến giáp kích thước nhân nhỏ 5mm và 2mm. Kết quả xét nghiệm chức năng tuyến giáp của cô vẫn ở ngưỡng bình thường thì không cần quá lo lắng. Tình trạng của cô là bướu giáp nhân lành tính, các nhân giáp này thường chưa ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, nên cô vẫn chưa gặp triệu chứng gì bất thường. Hiện tại, cô đang dùng Tamidan là thuốc hormone tuyến giáp tổng hợp để điều hòa chức năng tuyến giáp, giúp kiểm soát và cải thiện kích thước của nhân giáp lành tính. Tuy nhiên, thuốc tây y có thể gây tác dụng phụ do tăng nồng độ hormone tuyến giáp trong máu, thêm vào đó là tình trạng dị ứng thuốc hoặc độc với gan. 
Do đó, nếu cô gặp vấn đề sức khỏe không mong muốn trong quá trình sử dụng thuốc thì có thể ngừng thuốc. Tình trạng nhân nhỏ của cô có thể chưa cần dùng thuốc tây y mà nên tái khám định kì 3-6 tháng để kiểm tra kích thước nhân. Tuy nhiên, cô cũng có thể lựa chọn cho mình giải pháp an toàn và hiệu quả để kiểm soát kích thước nhân giáp nhỏ đó là sử dụng sản phẩm thảo dược hỗ trợ như thực  phẩm chức năng Ích Giáp Vương. Sản phẩm vừa giúp tăng cường chức năng tuyến giáp, vừa giúp làm mềm và cải thiện kích thước nhân giáp. Do vậy, với trường hợp bị nhân giáp nhỏ như của cô thì việc kiên trì sử dụng TPCN Ích Giáp Vương là một lựa chọn tốt, không tác dụng phụ. Cô có thể tham khảo sử dụng sản phẩm và tái khám theo định kỳ cô nhé.
Chúc cô sức khỏe!
DS. Nguyễn Dịu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương: Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Tuyến giáp trạng là một tuyến nội tiết quan trọng của cơ thể, có tác động lớn đến sức khỏe tổng thể của con người. Do đó, việc quan tâm thích đáng đến tuyến giáp và chủ động có các biện pháp chăm sóc, tăng cường tuyến giáp đóng vai trò hết sức quan trọng để giữ gìn cũng như tăng cường sức khỏe toàn trạng cơ thể.
Xuất phát từ nhu cầu trên, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã cung cấp ra thị trường thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp. Sản phẩm dùng cho những người đang mắc những bệnh rối loạn ở tuyến giáp như cường giáp (Graves – Basedow), Basedow.
Với thành phần chính là hải tảo (một loại rong biển có chứa nhiều i-ốt và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt cho sức khỏe tuyến giáp nói riêng), kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodua, Ích Giáp Vương có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe của tuyến giáp trong phòng ngừa các rối loạn tuyến giáp như cường giáp, basedow…; hỗ trợ làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp, giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Những người mắc các bệnh rối loạn ở tuyến giáp như cường giáp (Graves – Basedow), Basedow… sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng để có hiệu quả tốt.
Số: 00019/2017/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị