Uống sữa làm giảm bệnh viêm khớp


Theo Trung tâm ngăn ngừa và phòng chống bệnh tật của Mỹ, bệnh viêm khớp là một bệnh kinh niên, gây tác hại cho 14% dân số người trên 25 tuổi và 34% dân số người trên 65 tuổi.

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã thu thập chi tiết thông tin sức khỏe, khẩu phần ăn và thói quen sinh hoạt của 2148 người mắc bệnh viêm khớp (bao gồm cả nam và nữ). Những người này được chụp X-quang khớp gối hàng năm trong suốt 4 năm để đo lường khoảng cách thu hẹp lại giữa xương và khớp gối, từ đó các nhà khoa học đánh giá quá trình bệnh tật của họ.

Họ phát hiện ra rằng uống nhiều sữa làm giảm quá trình bệnh ở phụ nữ. Ở nam giới, chỉ những ai uống nhiều sữa nhất - 7 cốc hoặc hơn 7 cốc mỗi tuần mới có tác dụng.

Hơn 90% ứng viên uống sữa không béo hoặc ít béo, và nghiên cứu cũng không tìm ra tác dụng của pho mát và những sản phẩm từ sữa khác đối với bệnh này.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng đưa ra những nguyên nhất nguy hiểm nhất với bệnh viêm xương khớp, bao gồm cả hút thuốc, ảnh hưởng của cân nặng và rượu.

Vậy những người mắc bệnh viêm xương khớp có nên uống nhiều sữa hơn không? Bác sỹ Bing Lu - nhà nghiên cứu chính, đồng thời là giáo sư dự khuyết ngành Y tại Đại học Havard, trả lời một cách đơn giản nhưng chắc chắn: "Có, nhưng hãy uống sữa ít béo”.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp