6 lý do vì sao bạn nên uống sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe

Cách làm sữa hạnh nhân vạn người mê

Kết hợp 2 thứ này trí nhớ của bạn sẽ được cải thiện

Sữa bò, sữa đậu nành, sữa gạo, sữa hạnh nhân: Loại nào tốt nhất?

Sữa ít béo có liên quan tới nguy cơ mắc bệnh Parkinson

1. Giúp xương chắc khỏe

Uống sữa hạnh nhân thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa loãng xương

Sữa hạnh nhân rất giàu calci, một cốc sữa hạnh nhân có thể cung cấp tới 40% nhu cầu calci hàng ngày của cơ thể.  Do đó, sữa hạnh nhân là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho những người ăn chay hoặc không dung nạp được lactose. Một chế độ ăn giàu calci sẽ giúp cho xương chắc khỏe và ngăn ngừa chứng loãng xương.

2. Tốt cho tim

Nghiên cứu cho thấy, sữa hạnh nhân chứa nhiều vitamin E và acid béo omega 3,… có thể làm giảm các cholesterol xấu và tăng nồng độ cholesterol tốt trong mạch máu giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch và ổn định huyết áp.

3. Ít calorie

Sữa hạnh nhân là thức uống có hàm lượng calo thấp nhưng vẫn đáp ứng các nhu cầu dinh dưỡng cần thiết của cơ thể. Vì vậy, sữa hạnh nhân không đường thậm chí còn được cho là một lựa chọn lành mạnh hơn cả sữa tách kem (sữa ít béo) đối với nhiều người.

4. Cải thiện hệ miễn dịch

Sữa hạnh nhân chứa rất nhiều các vitamin và khoáng chất như: Vitamin A, D, E, sắt và calci… Trong đó, vitamin E có hàm lượng cao nhất, một cốc sữa hạnh nhân có thể đáp ứng tới 49% nhu cầu vitamin E hàng ngày của cơ thể. Điều này có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi các độc tố, cải thiện sức khỏe tim mạch và làm giảm đông máu.

Ngoài ra, hàm lượng cao các vitamin nhóm B như: B1 và B2 trong sữa hạnh nhân cũng rất cần thiết đối với qua trình chuyển hóa năng lượng và chức năng của tế bào.

5. Tốt cho người đái tháo đường

Sữa hạnh nhân an toàn cho người đái tháo đường

Hàm lượng đường trong sữa hạnh nhân rất thấp, thậm chí còn thấp hơn cả sữa ít béo, chỉ khoảng hơn 1gr/1 cốc sữa. Vì vậy, sữa hạnh nhân là một trong những thực phẩm lành mạnh cho những người bị đái tháo đường hoặc có nguy cơ mắc bệnh này.

6. Lựa chọn tốt để thay thế sữa bò

Đối với người ăn chay hoặc không dung nạp được lactose, sữa hạnh nhân có thể là một lựa chọn hoàn hảo cho họ. Loại sữa có nguồn gốc từ thực vật này không chỉ rất giàu chất dinh dưỡng, vitamin… mà còn có hàm lượng chất xơ cao rất tốt cho tiêu hóa.

Lưu ý:
- Những người bị dị ứng thực phẩm nên thận trọng khi sử dụng sữa hạnh nhân.
- Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm sữa hạnh nhân với đủ các hương vị khác nhau, tuy nhiên bạn nên lựa chọn loại sữa hạnh nhân nguyên chất sẽ tốt hơn cho sức khỏe.
- Bạn cũng có thể tham khảo cách làm sữa hạnh nhân tại nhà để có được thức uống bổ dưỡng cho gia đình.
Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp