Uống soda ăn kiêng mỗi ngày có nguy cơ bị đột quỵ gấp 3 lần

Người bệnh có dấu hiệu đột quỵ

Bất ngờ với những lợi ích của natto trong phòng ngừa đột quỵ

Phụ nữ cần biết gì về nguy cơ bệnh tim mạch?

Chuyên gia hướng dẫn cách xử trí đúng nhất khi có người thân bị đột quỵ

80% người bị đột quỵ não mang di chứng nặng nề

Những người nghiện đồ uống ăn kiêng có nguy cơ mắc bệnh đột quỵ gấp 3 lần 

Các nhà khoa học thuộc Đại học Y khoa Boston (Mỹ) cho biết, những người uống 1 lon nước ngọt nhân tạo mỗi ngày tăng gấp 3 lần nguy cơ bị đột quỵ so với những người không uống.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những người nghiện đồ uống ăn kiêng có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer tăng gấp 2,9 lần. Tuy nhiên, sau khi tính đến các yếu tố khác như lối sống, các nhà nghiên cứu nhận thấy mối liên hệ với chứng sa sút trí tuệ là không đáng kể.

Soda ăn kiêng làm tăng nguy cơ đột quỵ

Các nhà nghiên cứu đã xem xét dữ liệu trong vòng 10 năm từ hơn 4.300 người. Họ nhận thấy rằng, mọi người nên từ bỏ ý tưởng “ăn kiêng” khi lựa chọn bất cứ loại đồ uống nào.“Uống ít nhất một loại đồ uống có chứa chất làm ngọt nhân tạo mỗi ngày sẽ làm tăng nguy cơ đột quỵ gấp 3 lần so với những người uống ít hơn 1 lần/tuần”, nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí Stroke của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho biết.

Đột quỵ là nguyên nhân gây tử vong và tàn tật phổ biến ở mọi quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Bản thân mỗi người nên tự bảo vệ mình bằng cách: có chế độ ăn uống hợp lý, thường xuyên vận động, tránh stress. Người bệnh cũng nên sử dụng thêm thực phẩm chức năng có nguồn gốc thiên nhiên. Nổi bật nhất là sản phẩm chứa enzyme nattokinase giúp phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn, lưu thông máu, hỗ trợ kiểm soát huyết áp. Từ đó, giảm thiểu nguy cơ mắc đột quỵ não, cải thiện các di chứng sau đột quỵ.

“Sau khi điều chỉnh tuổi tác, giới tính, giáo dục (để phân tích về bệnh sa sút trí tuệ), lượng calorie, chất lượng chế độ ăn, các hoạt động thể chất, hút thuốc lá, các nhà khoa học nhận thấy: Việc tăng lượng nước giải khát có chứa đường nhân tạo làm tăng nguy cơ đột quỵ do thiếu máu cục bộ, sa sút trí tuệ và bệnh mất trí nhớ...”

Thức uống ăn kiêng không có chứa calorie vì họ đã sử dụng chất làm ngọt nhân tạo ngọt gấp hàng trăm, đôi khi gấp hàng ngàn lần đường. Các nhà khoa học trên toàn thế giới lập luận rằng, những chất thay thế có hàm lượng calorie thấp có thể dẫn đến tăng cân, làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường type 2.

Giáo sư Susan Swithers của Đại học Purdue (Hoa Kỳ) nói với BBC:“Rất nhiều người uống soda ăn kiêng vì chúng không chứa đường, nhưng điều quan trọng mà mọi người cần hiểu là chúng ta chưa có đủ bằng chứng cho điều này.”

Thông thường, các chất làm ngọt khác nhau được sử dụng trong thức uống và thức ăn bao gồm Aspartame, Saccharine và Stevia. Aspartame là chất làm ngọt được sử dụng nhiều nhất trong thức uống ăn kiêng, và cũng là chất gây tranh cãi nhiều nhất. Ngọt gấp 200 lần đường, nó được sử dụng phổ biến để thay đường trong các loại ngũ cốc, kẹo cao su và kẹo mút. 

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes – Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng
Tai biến mạch máu não gồm 2 loại chính là nhồi máu não (do tắc mạch máu trong não thường gây ra bởi cục máu đông) và xuất huyết não (do vỡ mạch máu trong não). Trong đó 80% tai biến mạch máu não là do nhồi máu não, gây ra các di chứng như: Liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu…
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes có thành phần từ enzym Nattokinase, giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.
sản phẩm Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong giúp phòng ngừa và phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng.
Số: 00271/2017/ATTP-XNQC
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh