Uống rượu vang đỏ làm giảm nguy cơ mắc đái tháo đường ở phụ nữ

Phụ nữ uống rượu vang đỏ có thể giúp ngăn ngừa đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường có thể ăn kẹo không đường?

5 cách giúp người bệnh đái tháo đường cải thiện đời sống tình dục

Bệnh đái tháo đường có gây mù lòa không?

Người bệnh đái tháo đường làm gì để ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu?

Đó là nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Sức khoẻ Dân số Pháp được tiến hành trên hơn 64.000 phụ nữ. Những người tiêu thụ các chất chống oxy hóa được tìm thấy nhiều trong rượu vang đỏ, chocolate đen, trà xanh và quả việt quất… có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường tới 27% so với những người tiêu thụ ít hơn.

Mặc dù các lợi ích sức khỏe của trái cây và rau quả được các chuyên gia y tế đánh giá cao hơn là uống rượu. Tuy nhiên, trong nghiên cứu này những người phụ nữ uống rượu vang đỏ lại bổ sung thêm tới 15% chất chống oxy hóa so với những người không uống.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng, những chất lành mạnh trong rượu vang đỏ có lợi ích nhiều hơn là có hại. Họ cho biết, phụ nữ uống khoảng ½ ly rượu vang/ngày có thể giúp bảo vệ tế bào khỏi những tác hại của quá trình stress oxy hóa và giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.

Ông Guy Fagherazzi – Chuyên gia Dịch tễ học về Bệnh Đái tháo đường, tác giả nghiên cứu cho biết, rượu vang đỏ có chứa một chất chống oxy hóa gọi là resveratrol, đã từng được chứng minh là giúp cải thiện khả năng thụ thai và làm chậm quá trình sa sút trí tuệ.

Tuy nhiên, trước đây những tác dụng này chỉ đạt được khi chúng ta uống một lượng rượu tương đương với vài chai vang đỏ/ngày. Còn phát hiện của nghiên cứu này đã cho thấy, chỉ ½ ly rượu vang đỏ mỗi ngày cũng có hiệu quả tích cực trong việc phòng chống đái tháo đường.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết