Uống rượu vang đỏ tốt cho sex và nhiều hơn thế nữa

Uống rượu kích thích ham muốn và có lợi cho sức khỏe

Rượu vang đỏ có thể làm giảm tác hại của thuốc lá

Đỏ và trắng: Rượu vang nào tốt hơn?

Rượu vang có thực sự tốt cho sức khỏe?

7 lợi ích tuyệt vời từ rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ có tác dụng gì?

Rượu vang đỏ hay vang đỏ, rượu nho đỏ (red wine) là một dạng phổ biến của rượu vang được làm từ những loại nho đậm màu. Vang đỏ thường có màu đậm pha trộn giữa màu đỏ, đen và tím. Quá trình làm rượu vang đỏ thì vỏ nho cũng được nghiền nát cùng với ruột để tạo ra nước ép rồi lên men (ủ) thành rượu.

Rượu vang đỏ chứa nhiều những hoạt chất có lợi cho sức khỏe và được khuyến cáo nên uống điều độ mỗi ngày để tăng cường sức khỏe nói chung. Tìm hiểu trong infographic dưới đây:

Mỗi ngày nên uống bao nhiêu rượu vang đỏ?

Những lợi ích của rượu vang đỏ nêu trên chỉ có được nếu bạn uống điều độ. Uống quá nhiều loại rượu này cũng có thể gây tổn thương gan, làm tăng huyết áp và đường huyết.

Theo Hướng dẫn chế độ ăn uống cho người Mỹ 2010, công bố bởi Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ: Nên uống ở mức vừa phải, 1 ly với phụ nữ và 1 - 2 ly rượu vang đỏ với nam giới mỗi ngày.

Uống rượu vang lúc nào tốt nhất?

Uống rượu vang đỏ khi ăn tối là tốt nhất vì piceatannol - một hợp chất mà cơ thể tiết ra khi bạn uống rượu vang, có thể làm chậm sự tăng trưởng của tế bào mỡ. Ngoài ra, bạn có thể uống 1 ly rượu vang đỏ trước khi đi ngủ.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp