7 người nhập viện sau khi uống rượu trắng pha ba kích

Bệnh nhân nhập viện nghi do ngộ độc methanol

Không chết thì cũng bị 1 đống bệnh nguy hiểm vì ngộ độc methanol

Chàng rể Bỉ nguy cơ mù vì rượu giả

Methanol có thể khiến bạn bị suy giảm thị lực, mù vĩnh viễn

Bạn có biết cách nhận biết người bị ngộ độc methanol?

Chiều 23/3, bác sỹ Nguyễn Văn Huy - Trưởng khoa Cấp cứu (BV Đa khoa Vĩnh Phúc) cho biết, trong số 7 bệnh nhân nghi bị ngộ độc do uống rượu chứa methanol, 2 trường hợp đã được chuyển xuống BV Bạch Mai. Hiện tại, 5 bệnh nhân khác vẫn đang tiếp tục điều trị tại BV Đa khoa Vĩnh Phúc.

Trước đó, khoảng 21h30 ngày 22/3, bệnh viện tiếp nhận 7 bệnh nhân gồm: Vũ Văn T, 23 tuổi; Vũ Văn G. (20 tuổi); Nguyễn Văn T. (20 tuổi); Nghiêm Văn H. (20 tuổi); Vũ Mạnh K. (20 tuổi); Lê Văn C. (20 tuổi); Đào Thanh T. (20 tuổi) cùng ở thị trấn Thổ Tang (huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm.

Qua khai thác tiền sử, được biết buổi tối cùng ngày 7 người đã uống rượu trắng mua ở cửa hàng tạp hóa sau đó pha với rượu ngâm ba kích. Tổng cộng, 7 người đã uống hết khoảng 1 lít rượu pha.

Sau khi kết thúc bữa ăn khoảng 30 phút, tất cả đều có biểu hiện hoa mắt, đổ mồ hôi, nôn mửa nhiều nên gia đình đưa đi cấp cứu.

Theo bác sỹ, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hoa mắt, đổ mồ hôi, nôn mửa nhiều. Trong đó, một bệnh nhân có biểu hiện sốc, một bệnh nhân bị giảm thị lực.

Tại bệnh viện, các bệnh nhân được xác định ngộ độc thực phẩm, nghi do uống rượu có methanol.

Sau khi được cấp cứu, 5 bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch. Còn 2 bệnh nhân Lê Văn C. và Đào Thanh T. được chuyển xuống BV Bạch Mai.

Trước đó, một nhóm sinh viên ở Hà Nội đã mua khoảng 1,5 lít rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ (không có nhãn mác) về phòng để liên hoan. Cả nhóm ăn uống từ trưa đến 24h đêm 8/3. Tới sáng 9/3, một số bạn xuất hiện triệu chứng đau đầu, mờ mắt và nôn ra máu nên đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 198 và sau đó được chuyển đến Trung tâm Chống độc (BV Bạch Mai) vào rạng sáng 10/3.

Số sinh viên nhập viện sau bữa liên hoan ngày 8/3 đã lên tới 12 người. Trong số 9 người phải ở lại viện để điều trị, có 4 nữ và 5 nam. Sau khi được cấp cứu, các bệnh nhân đều có dấu hiệu hồi phục tốt, không còn nguy hiểm đến tính mạng.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn