Uống rượu không rõ nguồn gốc tại Hà Nội: 4 người phải nhập viện cấp cứu!

Thêm 4 người bị ngộ độc rượu chứa methanol phải nhập viện cấp cứu (Ảnh: Mai Thanh)

7 người nhập viện cấp cứu vì ngộ độc methanol tại Hà Nội

Đã xác định được nguyên nhân khiến 7 người tử vong tại Lai Châu

Hà Nội: 2/10 mẫu rượu có lượng methanol vượt ngưỡng 900 - 2.000 lần

Rượu độc giết người: methanol cao gấp 1.700 lần cho phép!

Theo thông tin từ Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai thì trong số 4 bệnh nhân ngộ độc methanol đang được điều trị, có 2 bệnh nhân đang làm công nhân ở Hà Nội và uống rượu cùng một chỗ. Sau 18 giờ uống rượu, bệnh nhân đầu tiên (40 tuổi) xuất hiện triệu chứng đau đầu, mờ mắt, ngừng tuần hoàn. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu. Các bác sỹ đã cho bệnh nhân thở máy, lọc máu để thải trừ methanol. Tuy nhiên, do tình trạng ngộ độc quá nặng nên hiện tại bệnh nhân vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu, tiên lượng rất xấu.

Bệnh nhân thứ 2 (cùng quê và uống rượu cùng chỗ với bệnh nhân thứ nhất) sau khi uống rượu gần 1 ngày cũng xuất hiện tình trạng đau đầu, mờ mắt, khó thở, thở nhanh và toan chuyển hóa. Bệnh nhân được đặt nội khí quản thở máy, lọc máu. Do chỉ bị ngộ độc methanol nồng độ nhẹ nên sau khi được lọc máu thải trừ methanol, bệnh nhân đã tỉnh táo, ổn định, đã rút nội khí quản và thị lực đang dần được cải thiện.

2/4 ca ngộ độc rượu tại Bệnh viện Bạch Mai vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu (Ảnh: Mai Thanh)

Bệnh nhân thứ 3 hiện đang làm thêm tại Hà Nội cũng uống rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ trên địa phận quận Cầu Giấy. Sau khi uống rượu, bệnh nhân xuất hiện tình trạng hôn mê, toan chuyển hóa nặng. Bệnh nhân đã được lọc máu, đặt nội khí quản, thở máy, điều trị tích cực. Tuy nhiên, do bị ngộ độc quá nặng nên hiện tại bệnh nhân vẫn hôn mê sâu. Kết quả chụp não cho thấy não bị tổn thương nặng và bị xuất huyết 2 bên.

Bệnh nhân thứ 4 là một nam thanh niên người nước ngoài (trú tại phố Pháo Đài Láng), nhập viện hôm 7/3 trong tình trạng mờ mắt, đau đầu. Người nhà cho biết, các ngày trước khi có biểu hiện ngộ độc, bệnh nhân uống rượu tại nhà nhưng mua rượu ở quán ngay gần nơi cư trú. Đến chiều 6/3 thì xuất hiện mờ mắt nên đến khám ở Bệnh viện Mắt Trung ương và tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai.

Như vậy, tính từ ngày 22/2 - 8/3 tại Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận 14 ca ngộ độc rượu chứa cồn công nghiệp methanol. Các bệnh nhân chủ yếu sống và làm việc tại Hà Nội, có uống rượu được mua rượu tại các quán, các cửa hàng trên địa bàn Hà Nội (7 trường hợp sống và mua rượu trên địa bàn quận Đống Đa).

CẢNH BÁO: 2/10 mẫu rượu ở Hà Nội có lượng methanol vượt ngưỡng 900 - 2.000 lần!

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội