Uống quá liều thực phẩm chức năng Ỷ Lan có được không?

Tốt nhất, nên sử dụng thực phẩm chức năng theo hướng dẫn của nhà sản xuất/phân phối

“Ngủ tốt, chu kỳ đều đặn, tôi là người hạnh phúc nhất trần đời!”

TPCN Viên nén Ỷ Lan tham gia Ngày hội Quốc tế Thực phẩm chức năng

Rối loạn nội tiết – "Thủ phạm" gây mất kinh, vô kinh

Rối loạn nội tiết – Kẻ thù tước đi quyền làm mẹ của người phụ nữ

Chào chị!

Với thắc mắc của chị, Healthplus.vn đã tham khảo ý kiến của Chuyên viên tư vấn sản phẩm thực phẩm chức năng viên nén Ỷ Lan, trả lời câu hỏi của chị như sau:

Chị đang sử dụng Ỷ Lan với liều 4 viên/ngày, có hôm lỡ quên, tốt nhất không nên uống bù. Nếu có, cũng chỉ nên uống bù không quá 6 viên/ngày, chia làm 3 lần, không nên chia thành 2 lần như bình thường.

Uống quá liều thực phẩm chức năng viên nén Ỷ Lan không ảnh hưởng gì. Vì Thực phẩm chức năng viên nén Ỷ lan có nguồn gốc thảo dược và các hoạt chất sinh học, khi đi vào cơ thể sẽ tồn tại dưới dạng tiền chất. Tiền chất này sẽ kích thích cơ thể tự tổng hợp, sản xuất hormone nội tiết tố đang thiếu hụt. Vì thế, chị có thể yên tâm là không gây ta tình trạng dư thừa hormone như với liệu pháp hormone thay thế (HRT).

Tuy nhiên, tốt nhất, chị nên uống đúng như hướng dẫn sử dụng in trên bao bì (tờ hướng dẫn sử dụng sản phẩm): Để hạn chế các triệu chứng của phụ nữ mãn kinh như bốc hỏa, lo âu, loãng xương, khô âm đạo… nên uống 4 viên/ngày, chia làm 2 lần; Để tăng cường sức khỏelàm đẹp, uống 2 viên ngày, cũng chia làm 2 lần.

Chị nên uống viên nén Ỷ Lan với cốc nước to, uống đúng giờ (trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 tiếng), nên dùng thành đợt từ 3 – 6 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Chúc chị sức khỏe!

Vân An H+

Tham khảo thêm:

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng