6 điều bạn có thể chưa biết về nước giải khát

Uống nước ngọt nhiều có tác hại gì?

Uống nước giải khát cũng có nguy cơ tử vong

7 sự thật đáng sợ về tác hại của nước giải khát

Dừng lưu thông 6 loại nước giải khát của Tân Tiến Phát

Nước giải khát đường phố tại Hà Nội nhiễm khuẩn và hóa chất

Tổn thương thận: Chỉ cần uống đến 2 cốc nước giải khát/ngày có thể gây ra protein niệu, trong đó quá trình bài tiết protein trong nước tiểu tăng lên - đó là một dấu hiệu cho biết thận đã bị tổn thương.Tổn thương thận: Chỉ cần uống đến 2 cốc nước giải khát/ngày có thể gây ra protein niệu, trong đó quá trình bài tiết protein trong nước tiểu tăng lên - đó là một dấu hiệu cho biết thận đã bị tổn thương.

Sâu răng: Đường có trong nước ngọt khi kết hợp với các vi khuẩn trong miệng sẽ tạo thành acid đường. Acid đường sẽ phản ứng với men răng làm cho răng xốp và xuất hiện các lỗ nhỏ, dẫn đến sâu răng.Sâu răng: Đường có trong nước ngọt khi kết hợp với các vi khuẩn trong miệng sẽ tạo thành acid đường. Acid đường sẽ phản ứng với men răng làm cho răng xốp và xuất hiện các lỗ nhỏ, dẫn đến sâu răng.

Lão hóa nhanh hơn: Uống nước giải khát đẩy nhanh quá trình lão hóa, khiến bạn trông già hơn 4 - 6 năm tuổi. Nghiên cứu cho thấy, những người ít uống nước giải khát có tuổi thọ trung bình cao hơn những người uống thường xuyên.Lão hóa nhanh hơn: Uống nước giải khát đẩy nhanh quá trình lão hóa, khiến bạn trông già hơn 4 - 6 năm tuổi. Nghiên cứu cho thấy, những người ít uống nước giải khát có tuổi thọ trung bình cao hơn những người uống thường xuyên.

Ung thư tuyến tiền liệt: Nam giới sử dụng đồ uống có đường và có gas thường xuyên làm tăng nguy cơ phát triển Ung thư tuyến tiền liệt đến 40%.Ung thư tuyến tiền liệt: Nam giới sử dụng đồ uống có đường và có gas thường xuyên làm tăng nguy cơ phát triển Ung thư tuyến tiền liệt đến 40%.

Đau tim: Các Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống quá nhiều nước giải khát làm tăng nguy cơ xuất hiện các cơn đau tim, đặc biệt là nam giới.Đau tim: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống quá nhiều nước giải khát làm tăng nguy cơ xuất hiện các cơn đau tim, đặc biệt là nam giới.

Chứa nhiều đường: Khoảng 500ml có thể chứa đến 44 thìa cà phê đường. 335ml chứa 35gr hoặc 6 thìa cà phê đường, tương đương với lượng clo trong 1 ly cappuccino hoặc một nửa cái bánh sừng bò.Chứa nhiều đường: Khoảng 500ml nước giải khát có thể chứa đến 44 thìa cà phê đường. 335ml chứa 35gr hoặc 6 thìa cà phê đường, tương đương với lượng clo trong 1 ly cappuccino hoặc một nửa cái bánh sừng bò.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng