Điều gì xảy ra khi bạn uống quá nhiều trà xanh?

Uống nhiều trà xanh có tốt không? Nên uống bao nhiêu trà xanh mỗi ngày?

5 cách sử dụng trà xanh để điều trị rụng tóc

Phụ nữ mang thai uống trà xanh có an toàn?

Trà xanh và trà đen: Uống trà nào tốt hơn?

Có nên cho chanh vào nước trà xanh?

Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Clinical and Experimental Medicine, việc uống quá nhiều trà xanh có thể gây ức chế hoạt động bình thường của gan và dẫn đến nhiễm trùng gan. Bên cạnh đó, tanin trong trà xanh có thể ức chế sự hấp thụ sắt. Điều đó có nghĩa là cơ thể sẽ không hấp thụ được sắt từ các nguồn thực vật và các chế phẩm bổ sung mà bạn ăn hàng ngày như đậu và sữa. Tuy nhiên, uống quá nhiều trà xanh sẽ không ảnh hưởng đến việc hấp thu sắt từ các nguồn thực phẩm như thịt.

Uống 1 - 2 chén trà xanh mỗi ngày có thể kích thích hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, giúp bạn ngăn ngừa các bệnh tự miễn dịch. Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều trà xanh lại có thể khiến bạn bị mất ngủ vì trong trà xanh có chứa caffeine nên khi uống nhiều sẽ gây kích thích thần kinh.

Bạn nên uống bao nhiêu trà xanh mỗi ngày?

Lợi ích của trà xanh mang lại đáng kể hơn rất nhiều so với những tác dụng phụ của nó. Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên uống tối đa 3 chén trà xanh mỗi ngày. Lượng trà xanh uống mỗi ngày này sẽ đủ để giảm cân và không ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ sắt của cơ thể.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp