Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Kiến thức sống khỏe

Uống giấm táo có thực sự giúp bạn giảm cân?

Đăng bởi: Thu Hà16/05/2017 10:30

Health+ | Nhiều người coi giấm táo như một loại thức uống hiệu quả trong việc giảm cân. Song, điều này liệu có chính xác hay không?

Uống giấm táo có thực sự giúp bạn giảm cân?

Giấm táo có thực sự giúp giảm cân? Ai không nên uống nhiều giấm táo?

Giấm táo dùng không đúng cách sẽ gây họa thế này

Giấm táo có giúp giảm đục thủy tinh thể?

Lợi ích sức khỏe thực sự của giấm táo

Giảm nguy cơ đột quỵ nhờ giấm táo

Giấm táo là chất lỏng được lên men từ táo. Một số chuyên gia ca ngợi giấm táo như một phần không thể thiếu của chế độ ăn kiêng, và uống khoảng 1 thìa canh mỗi ngày có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Theo Mia Stern, một đầu bếp, đồng thời cũng là chuyên gia tư vấn sức khoẻ toàn diện nói với Fox News rằng: "Uống một thìa canh giấm táo pha loãng trong 1 cốc nước 2 lần/ngày và trước bữa ăn sẽ rất hiệu quả trong việc làm phân rã thức ăn, đặc biệt là carbohydrate.” Tác động này rất quan trọng đối với giảm cân do carbohydrate không bị phân rã hiệu quả có thể lưu lại trong cơ thể dưới dạng chất béo nhiều hơn là được sử dụng như một loại năng lượng.

Mặc dù giấm táo chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, folate, kali, calci, sắt và magne nhưng không phải tất cả các chuyên gia đều cho rằng nó giúp bạn giảm cân.

Theo bà Frances Largeman-Roth, tác giả của cuốn sách Eating in Color, nói rằng: “Mặc dù uống giấm táo được cho là có tác dụng giảm cân, nhưng chỉ có một nghiên cứu cho thấy lợi ích này”.

Uống giấm táo có thực sự giúp bạn giảm cân? - Ảnh 4Uống giấm táo có tác dụng giảm cân ở những người khỏe mạnh

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Biosceince, Biotechnology and Biochemistry, tiến hành tại Nhật Bản. Những ứng viên tham gia nghiên cứu là những người bị béo phì nhưng khỏe mạnh. Kết quả nghiên cứu cho thấy có sự giảm cân nhẹ sau 12 tuần.

Song, đối với những bệnh nhân đái tháo đường, thêm giấm táo vào chế độ ăn uống của bạn có thể tác động đến lượng đường trong máu, Largeman-Rot cho hay. Loại thực phẩm này có thể “ngăn chặn cục bộ quá trình tiêu hóa một số dạng tinh bột.”

Largeman-Roth nói thêm rằng, đối với hầu hết mọi người, có thể thêm 1 ít giấm táo vào chế độ ăn hàng ngày. Nhưng những bệnh nhân đái tháo đường thì cần tham khảo lời khuyên của các bác sỹ trước khi áp dụng. Bệnh nhân đái tháo đường có thể bị biến chứng nặng, thậm chí tử vong nếu không chú ý kiểm soát lượng đường trong máu.

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm