Uống bia làm hỏng cơ bắp nhanh nhất

Bia rượu có thể làm tổn hại những cơ bắp rắn chắc của bạn

Nguy hiểm chết người khi sử dụng thực phẩm chức năng tăng cơ bắp

Thảm họa với quý ông khi bơm dầu vào cánh tay để tạo cơ bắp

Trẻ càng "cơ bắp" càng khoẻ xương

TPCN tạo cơ bắp làm tăng nguy cơ ung thư tinh hoàn?

Nhiều người uống bia sau khi tập gym như một sở thích. Tuy nhiên, bia và đồ uống có cồn có tác động tiêu cực đến sự hình thành và phục hồi cơ bắp, theo Huffington Post.

Luyện tập giúp thúc đẩy các tế bào cơ bắp sử dụng năng lượng. Cơ bắp hình thành từ phân tử trisphosphate adenosine (ATP), được sản xuất trong quá trình hô hấp tế bào bằng cách thu năng lượng từ carbohydrate và chất béo. Các nhà nghiên cứu của Đại học Montclair State (Mỹ) tuyên bố, rượu có thể làm xáo trộn quá trình hình thành cơ bắp để tạo ra ATP vì chúng tác động tới cân bằng nước trong mô cơ của bạn. Khi không đủ phân tử ATP, cơ bắp không thể hình thành.

Một số nghiên cứu cho thấy, bia có thể ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp protein tạo cơ bắp. Bia cũng giống như một loại nước uống tăng lực chứa carbonhydrate và chất điện giải. Hai nghiên cứu mới của Đại học Montclair cho thấy, tỷ lệ tổng hợp protein tạo cơ bắp ở những người uống nhiều bia thấp hơn nhiều so với người không uống bia. Khi bạn uống 71ml rượu nguyên chất hoặc 5 cốc bia, khả năng tổng hợp protein tạo cơ bắp của cơ thể giảm 24%. 7 cốc bia có thể ức chế hoàn toàn khả năng tổng hợp protein của một người đàn ông nặng 70kg. 

Ngoài ra, hormone testosterone, hormone tăng trưởng HGH cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành cơ bắp. Rượu bia có thể gây ức chế sản xuất các hormone HGH đến 70%, đồng thời khiến gan sản xuất các chất kháng lại testosterone. Sự suy giảm hormone gây trở ngại cho việc hình thành các mô cơ và toàn bộ quá trình luyện tập của bạn trở nên vô nghĩa.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp