1 ly rượu mỗi ngày cũng làm giảm khả năng sinh sản ở nữ giới

1 ly rượu lớn mỗi ngày làm giảm khả năng thụ thai của 1 người phụ nữ lên tới 18% trong vòng 1 năm

Đừng uống rượu khi đang sử dụng những loại thuốc này!

Có nên uống rượu bia sau khi tập thể hình, thể thao?

Bỏ hút thuốc giúp bạn hạn chế uống rượu

Uống rượu vang khi đang dùng thuốc kháng sinh có nguy hiểm không?

Các nhà nghiên cứu Đan Mạch đã tiến hành nghiên cứu trên 6.120 người phụ nữ trong độ tuổi từ 21 đến 45 đang cố gắng thụ thai. Nghiên cứu được tiến hành từ tháng 6/2007 đến tháng 1/2016.

Những người tham gia được yêu cầu trả lời các câu hỏi về mức độ thường xuyên uống rượu cũng như tất cả các loại đồ uống có cồn họ đã sử dụng.

Kết quả cho thấy, những người phụ nữ uống ít nhất một ly rượu (250ml) mỗi ngày làm giảm khả năng thụ thai lên tới 18% trong vòng 1 năm. Uống nhiều rượu gây gián đoạn chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ và gây hại tới thai nhi trong thời kỳ đầu mang thai.

Các nhà nghiên cứu khuyến cáo, phụ nữ đang cố gắng mang thai hay đang trong thai kỳ không nên uống quá nhiều rượu vì rượu có thể gây hại cho thai nhi. Nếu một cặp vợ chồng đang gặp khó khăn trong việc thụ thai, tốt nhất họ nên cắt giảm lượng rượu hàng ngày.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng bạn không cần phải từ bỏ rượu hoàn toàn. Tiến sỹ Annie Britton - Đại học College (Anh) cho biết, nếu bạn chỉ uống rượu ở một mức độ vừa phải (dưới 250ml một ngày), khả năng sinh sản không bị ảnh hưởng. Nếu bạn vẫn có nhu cầu uống rượu trong khi đang cố gắng thụ thai, đảm bảo uống điều độ và không quá chén.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng cho thấy vấn đề tinh thần dường như cũng có một tác động nhỏ tới khả năng sinh sản. Giữ cho bản thân luôn thoải mái, suy nghĩ tích cực và không tạo áp lực cho bản thân cũng có thể giúp bạn trong nỗ lực thụ thai.

Vi Bùi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng