Dấu hiệu của ung thư thận

Đau nhức một bên sườn có thể là dấu hiệu của ung thư thận

Lời khuyên "vàng" để phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Đừng vội tin khi bị kết luận ung thư!

Chế độ ăn Địa Trung Hải giúp giảm nguy cơ ung thư vú

Có gì ưu việt trong những "hiệp sỹ màu xanh"?

Đi tiểu ra máu

Theo Hiệp hội Ung thư thận Hoa Kỳ, đi tiểu ra máu là dấu hiệu phổ biến nhất của ung thư thận. Một lượng nhỏ máu có thể khiến nước tiểu chuyển màu hồng, nâu. Lượng máu lớn hơn có thể gây ra màu đỏ loãng. Đặc biệt, nếu lượng máu quá nhỏ thì bạn sẽ không thể quan sát và phát hiện sự thay đổi màu sắc bằng mắt thường. Các nguyên nhân khác khiến nước tiểu có máu là nhiễm trùng, viêm bàng quang, sỏi thận, xuất hiện u nang...

Đau kéo dài

Hầu hết mọi người không cảm thấy đau cho đến khi ung thư bắt đầu bước vào giai đoạn bộc phát. Bình thường, dấu hiệu đau do ung thư thận được cảm nhận là đau nhức một bên sườn, khu vực phía trên xương chậu, dưới xương sườn ở vùng bụng. Cơn đau này có thể âm ỉ hoặc dữ đội từng cơn. 

Có khối u trong ổ bụng

Có khối u trong ổ bụng có thể là một dấu hiệu cảnh báo của bệnh ung thư thận. Cục u thận thường gặp phải nhiều khó khăn khi phát hiện do nằm sâu trong ổ bụng. Một khi một khối u được phát hiện, bác sỹ có thể yêu cầu xét nghiệm để chẩn đoán như siêu âm hoặc CT scan.

Thiếu máu và mệt mỏi

Mệt mỏi là triệu chứng nổi tiếng của hầu hết các bệnh ung thư và tình trạng này sẽ không chấm dứt sau khi nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, thiếu máu do ung thư cũng có thể làm da mặt xanh xao, tay chân bủn rủn, không còn tha thiết với các hoạt động thường ngày.

Giảm cân, chán ăn và sốt

Một triệu chứng ung thư thường gặp là giảm cân đột ngột và bất ngờ. Điều này thường xảy ra nhanh chóng và đó không phải là do bệnh nhân đang trong quá trình ăn kiêng. Một người bị ung thư có thể gây mất hứng thú trong ăn uống, ngay cả khi đó là các loại thực phẩm yêu thích của họ. Sốt không rõ nguyên nhân có thể trỏ đến ung thư thận, đặc biệt là khi nó đi kèm với các dấu hiệu kể trên.

M. Hiếu H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư