Ứng dụng điện thoại giúp chọn mỹ phẩm an toàn

Giao diện Skin Deep trên iPhone

7 ứng dụng nổi tiếng trên Iphone giúp kiểm tra sức khoẻ

Người mù sắp nhìn được nhờ smartphone!

Theo dõi nhịp tim với ứng dụng trên smartphone

Ứng dụng về TPCN cho smartphone, máy tính

Ứng dụng đặc biệt này có tên "Skin Deep", được phát triển bởi Nhóm công tác môi trường Mỹ (The Environmental Working Group - EWG) nhằm cung cấp cho người tiêu dùng các thông tin chính xác về sản phẩm làm đẹp mà họ đang sử dụng.

Ứng dụng Skin Deep có một cơ sở dữ liệu khổng lồ với 72.000 sản phẩm chăm sóc cá nhân thuộc 2.5000 thương hiệu trên thế giới và 9.000 thành phần có trong mỹ phẩm, dầu gội, sữa tắm... Mỗi mục được liệt kê trong ứng dụng sẽ kèm theo đánh giá dựa trên mức độ nguy hiểm của từng thành phần và so sánh giữa các sản phẩm có chức năng tương đương trong cơ sở dữ liệu. Với ứng dụng này, người dùng có thể quét mã vạch sản phẩm hoặc tìm kiếm theo tên để kiểm tra độ an toàn của sản phẩm. Người dùng thậm chí có thể phát hiện ra thành phần nguy hiểm nhất và loại sản phẩm kém an toàn nhất mà họ nên tránh xa.

Mặc dù không phải tất cả các sản phẩm đang được bán trên thị trường đều được liệt kê trong cơ sở dữ liệu nhưng ứng dụng này cũng hỗ trợ rất nhiều trong công cuộc làm đẹp an toàn của chị em! Skin Deep có thể chạy trên hệ điều hành Android và iOS.

Theo một cuộc khảo sát được công bố hồi tháng 5/2015 của EWG, 80% số sản phẩm kem chống nắng đang được bán trên thị trường có chứa thành phần độc hại hoặc không có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím (UV). Thậm chí nhiều sản phẩm còn chứa thành phần độc hại như oxybenzone gây rối loạn nội tiết và retinyl palmitate - một dạng của vitamin A có thể gây tổn thương da, thậm chí làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư da. Đây là tiếng chuông cảnh báo về chất lượng các sản phẩm làm đẹp đang được bán trên thị trường và khẳng định một điều: Không phải cứ bôi kem chống nắng là tốt!
Kim Chi H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp