Ứng dụng CNTT là nhiệm vụ hàng đầu để hiện đại hóa ngành Y tế

Ứng dụng CNTT phục vụ công tác quản lý và điều hành trong lĩnh vực khám chữa bệnh

CNTT phải đáp ứng lợi ích người dân

Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh nhờ CNTT

Top 10 dự báo CNTT y tế năm 2015

CNTT sẽ giúp chữa được nhiều bệnh hơn nữa

Theo đó, việc phát triển ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu góp phần hỗ trợ công tác chuyên môn trong quản lý điều hành, cải thiện sự hài lòng của người dân đối với ngành Y tế.

Được biết, trong năm 2012, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Bộ Y tế đã ký thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ, ứng dụng viễn thông, CNTT trong lĩnh vực khám chữa bệnh nhằm giảm tải bệnh viện, hiện đại hóa, cải cách thủ tục hành chính, tăng tính công bằng trong việc tiếp cận các dịch vụ y tế và nâng cao hiệu quả quản lý của ngành Y tế.

Hội thảo Giải pháp, sản phẩm phần mềm phục vụ công tác quản lý và điều hành trong lĩnh vực khám chữa bệnh, tổ chức ngày 15/7. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế)

Đến nay, VNPT đã phối hợp với một số bệnh viện triển khai thành công các gói phần mềm đáp ứng tốt quy trình quản lý khám chữa bệnh đúng với tiêu chuẩn của Bộ Y tế, Bộ Tài chính, Bảo hiểm Y tế.

Với sự quan tâm, hỗ trợ tạo điều kiện của Đảng, Chính phủ, sự nỗ lực cố gắng của ngành Y tế, sự hợp tác của các bạn bè y tế trong những năm qua, việc ứng dụng CNTT phục vụ việc bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe của người dân đã có bước phát triển và cộng đồng đã được hưởng lợi từ việc tích hợp ứng dụng CNTT trong ngành y tế.

Thông qua Hội thảo lần này, Bộ Y tế hy vọng các đơn vị cung cấp dịch vụ phần mềm, CNTT và các nhà quản lý y tế trao đổi, đề xuất các giải pháp hữu hiệu để đáp ứng ngày một tốt hơn các nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn