U xơ tử cung: Phẫu thuật cắt bỏ tử cung không phải là giải pháp duy nhất!

Có nhiều phương pháp điều trị u xơ tử cung mà không cần phẫu thuật

Vừa phẫu thuật u xơ tử cung, làm sao để mau lành?

Nghi ngờ u xơ tử cung cần dùng sản phẩm này

Nút mạch u xơ tử cung giúp phụ nữ cải thiện ham muốn tình dục

Có nhân xơ tử cung nên dùng ngay sản phẩm này

Nguy cơ mắc u xơ tử cung từ sản phẩm chăm sóc tóc!

Trả lời: 

Chào bạn!

U xơ tử cung thường là những khối u lành tính xuất hiện ở tử cung, có thể gây ra một loạt triệu chứng như: Rong kinh, đầy bụng và các vấn đề chèn ép bàng quang. Kích thước của chúng có thể từ vài mm đến 30cm. U xơ tử cung thường xảy ra nhiều hơn ở phụ nữ da đen và phụ nữ châu Á. Ngoài ra, vấn đề di truyền cũng là một yếu tố nguy cơ gây u xơ tử cung.

Ở tuổi 50, hơn 2/3 phụ nữ da trắng và hơn 80% phụ nữ da màu từng bị u xơ tử cung ít nhất 1 lần trong đời. Bản thân tôi đã có 5 khối u xơ tử cung và chúng co lại sau mãn kinh. U xơ tử cung chỉ cần điều trị khi chúng biểu hiện thành triệu chứng. Tôi nghĩ rằng, bạn nên giữ các bộ phận của cơ thể càng bình thường càng tốt và phẫu thuật chỉ nên là giải pháp cuối cùng.

Cắt bỏ tử cung là biện pháp điều trị u xơ tử cung hiệu quả, nhưng những phương pháp điều trị khác cũng mang đến nhiều tác dụng tốt như sử dụng thuốc, phẫu thuật u xơ tử cung ít xâm lấn và bóc tách u xơ tử cung.

Cắt bỏ tử cung khiến phụ nữ mất khả năng sinh sản

Phương pháp điều trị bằng thuốc, chẳng hạn như acid mefenamic sẽ làm giảm tình trạng chảy máu kinh nguyệt nặng, giảm đau. U xơ tử cung cũng có thể được thu nhỏ bằng cách nút động mạch tử cung, cắt đứt nguồn cung cấp máu và chất dinh dưỡng đến khối u xơ. Bóc tách u xơ tử cung là cách loại bỏ khối u khỏi tử cung giúp bạn bảo toàn khả năng sinh sản.

Ngoài ra, một trong những phương pháp giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa u xơ tử cung đang được nhiều người áp dụng hiện nay là sử dụng thực phẩm chức năng cho hiệu quả điều trị an toàn và bền vững. Nổi bật trong số đó là sản phẩm  chứa thành phần chính từ cây trinh nữ hoàng cung, kết hợp cùng hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng. sản phẩm chứa những thảo dược quý này giúp tăng cường sức khỏe tử cung, buồng trứng; cân bằng nội tiết tố, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như: U xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt…

Vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định có nên tiến hành phẫu thuật cắt bỏ tử cung hay không bạn nhé! Chúc bạn sức khỏe!

Miriam Stoppard - Bác sỹ, chuyên gia y tế của tạp chí Daily Mirror

Thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang – Giúp giảm nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng
Nga Phụ Khang là thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như: U xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, ung thư… TPCN Nga Phụ Khang chứa thành phần chính là trinh nữ hoàng cung, kết hợp cùng với hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Tới nay, sản phẩm đã được nhiều người biết đến và sử dụng như một thực phẩm hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung.
Để sử dụng TPCN Nga Phụ Khang đạt hiệu quả tốt: nếu phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung và tăng cường sức đề kháng, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 02 viên; Nếu dùng hỗ trợ điều trị cho người bị u xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 03 viên. Sử dụng liên tục từ 2-3 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1153/2014/XNQC- ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị