U xơ tử cung có phải là nguyên nhân gây hiếm muộn?

U xơ tử cung có thể gây ra triệu chứng đau bụng, rong kinh, rong huyết

Tái phát u xơ tử cung liên tục phải làm sao?

Thuốc tránh thai có giúp điều trị u xơ tử cung?

Tập thể dục sau phẫu thuật cắt bỏ u xơ tử cung

Trinh nữ hoàng cung giúp giảm u xơ tử cung

Chào bạn Thu Trang!

Bạn năm nay 34 tuổi, đã kết hôn 4 năm nay mà chưa có thai. Không biết là bạn phát hiện ra u xơ tử cung từ bao giờ? Hiện đã điều trị bằng phương pháp gì?

Trước tiên, u xơ tử cung là những khối tăng trưởng của mô cơ tử cung. U xơ tử cung có thể dao động về số lượng và kích thước, có thể là một hoặc nhiều u, kích thước từ rất nhỏ đến rất lớn. U xơ tử cung là một trong các khối u phụ khoa thường gặp nhất.

Kích thước u xơ tử cung của bạn là 4cm - tương đối lớn. Bạn không nói rõ vị trí của khối u xơ nên rất khó để tư vấn chi tiết về hướng xử trí. Cũng có thể, khối u xơ tử cung phát triển ở vị trí cản trở đường di chuyển của tinh trùng vào vòi trứng, từ đó, cản trở quá trình thụ thai và gây hiếm muộn.

U xơ tử cung là một trong những khối u phụ khoa thường gặp nhất

Ngoài ra, bản thân u xơ tử cung cũng gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt, đau bụng, rong kinh, rong huyết, có máu cục, thiếu máu, đau khi giao hợp, ảnh hưởng tới sức khỏe và đời sống tình dục. Do đó, việc xuất hiện u xơ tử cung kích thước lớn như vậy cũng có thể là nguyên nhân gây hiếm muộn. Tuy nhiên, để biết chắc chắn thì cả hai vợ chồng bạn nên đi khám sức khỏe sinh sản. Bác sỹ thông qua thăm khám cụ thể sẽ có hướng dẫn tốt nhất giúp bạn có thai.

Còn về việc sử dụng sản phẩm Nga Phụ Khang, đây là sản phẩm có nguồn gốc thảo dược, mà thành phần chính là trinh nữ hoàng cung đã được sử dụng lâu đời, cũng như được nhiều nghiên cứu chứng minh tác dụng trong việc làm giảm kích thước khối u và cải thiện triệu chứng của u xơ tử cung. Bên cạnh đó, trong sản phẩm Nga Phụ Khang còn có hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng giúp tăng cường tác động miễn dịch, chống viêm, điều hòa nội tiết của cơ thể.

Nga Phụ Khang cũng là một trong số ít sản phẩm chứa thành phần trinh nữ hoàng cung đã được đánh giá tác dụng làm giảm kích thước khối u trên bệnh nhân u xơ tử cung tại bệnh viện Phụ sản Trung Ương. Sản phẩm cho hiệu quả tốt với các khối u xơ kích thước dưới 5cm. Do vậy, bạn có thể sử dụng sản phẩm này kết hợp với thuốc điều trị, giúp hỗ trợ điều trị, giảm nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng. Bạn nên tái khám theo định kỳ để kiểm tra kích thước khối u và kiểm tra sức khỏe tổng thể.

Chúc vợ chồng bạn sớm có tin vui!

Dược sỹ Thu Hường

Thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang – Giúp giảm nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng
Nga Phụ Khang là thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như: u xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, ung thư… Nga Phụ Khang chứa thành phần chính là trinh nữ hoàng cung, kết hợp cùng với hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Tới nay, sản phẩm đã được nhiều người biết đến và sử dụng như một thực phẩm hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung.
Để sử dụng Nga Phụ Khang đạt hiệu quả tốt: nếu phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung và tăng cường sức đề kháng, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 02 viên; nếu dùng hỗ trợ điều trị cho người bị u xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 03 viên. Sử dụng liên tục từ 2-3 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1153/2014/XNQC- ATTP
** sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa